กระเป๋ารถเมล์สาย 203 มายาททรามมาก

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 2 ทุ่ม 50 นาที จากบริเวณหน้าโลตัสจรัญฯ รถเมล์แดงสาย 203 หมายเลขรถ 7-50448 กระเป๋ารถเมล์ได้แสดงมารยาทที่ทรามมาก ๆ ไม่เหมาะแก่งานให้บริการอย่างมาก เนื่อจากในขณะที่รถเมล์จอดป้าย ผู้โดยสารกำลังลงจากรถเป็นจำนวนมาก 1 ในนั้นมีผู้สูงอายุเป็นคุณยายอายุประมาณ 70 กำลังลงรถ ทำให้คนรอต่อคิวขึ้นรถค่อนข้างเยอะ อยู่ ๆ กระเป๋ารถเมล์ได้ตะโกนขึ้นมาด้วยน้ำเสียงโครตแย่ "เร็วๆ ๆๆ ๆๆ ก้าวเร็วๆ หน่อย" หลังจากนั้นไม่พอ เมื่อผู้โดยสารขึ้นมาบนรถหมดแล้ว คนขับรถเมล์ออกรถแรงมาก ทำให้รถกระชาก ผู้โดยสารที่ยืนจับราวก็พากันเซด้วยแรงกระชากของรถ กระเป๋ารถเมล์ก็ได้แสดงกิริยามารยาทที่ทรามมาก ๆ ออกมาอีกรอบด้วยการตะโกนด้วยน้ำเสียงโครตแย่เหมือนเดิม "แข็งแรงหน่อย ๆ จับให้มันแข็งแรงกันหน่อย" ผู้โดยสารหลายคนแสดงสีหน้าไม่พอใจ แต่กะเป๋ารถเมล์ก็ไม่ได้สนใจ และยังคงแสดงมารยาททราม ๆ ต่อไปจนผมลงจากรถ ไม่เคยเจอกระเป๋ารถเมล์คนไหนมารยาททรามแบบนี้มาก่อน ทั้งการแสดงออกทางสีหน้า น้ำเสียง และการพูดจา ไม่เหมาะสมกับงานให้บริการจิง ๆ อยากให้ทางองค์การช่วยพิจารณา การนำคนแบบนี้มาร่วมงาน จะทำให้เกิดจุดด่างพร้อยขององค์การ ส่งภาพลบต่อองค์การเป็นอย่างมาก ในระยะยาวอาจทำให้องค์การขาดความเชื่อมันและเชื่อถือจากผู้ใช้บริการท่านอื่น ๆ ผมคาดว่าทางองค์การคงไม่อยากให้พนักงานมารยาทแย่ ๆ เพียงคนเดียวมาทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์ขององค์การ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ