กระเป๋ารถเมล์สาย 156 ตะคอกผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันได้ขึ้นรถเมล์สาย 156 (เลขรถ 8-80439 เลขทะเบียน 12-0508) ที่ป้ายห้างเอ็นมาร์ค พลาซ่า (ตรงข้ามเดอะมอลล์ บางกะปิ) เมื่อ 19 มกราคม 2559 เวลา 18.00 น. ดิฉันได้นั่งตรงที่นั่งคู่ แล้วคนที่นั่งข้างๆดิฉันได้ถามว่า "รถคันนี้ผ่านแฟชั่นหรือไม่" ซึ่งดิฉันไม่ได้สังเกตุตอนป้ายหน้ารถก่อนขึ้นว่ารถสายนี้วิ่งอย่างไร (ถ้าเป็นป้ายสีน้ำเงินจะวิ่งไปทางรามอินทรา กม.7 ถ้าเป็นป้ายสีแดงจะวิ่งผ่านแฟชั่นไอส์แลนด์ และสวนสยาม) จึงตอบไปว่า ไม่ทราบเพราะไม่ได้ดูป้ายหน้ารถก่อนขึ้นมา เมื่อดิฉันได้นั่งรถมาสักพัก และกระเป๋ารถเมล์เดินมาอยู่ตรงที่ดิฉันนั่งพอดี จึงได้ถามกระเป๋าว่า รถคันนี้วิ่งเลี้ยวซ้าย (ไปรามอินทรา กม.7) หรือเลี้ยวขวา (ไปแฟชั่นฯ สวนสยาม) กระเป๋าคนนั้นตอบได้ตอบมาว่า เลี้ยวซ้าย (ตอบแบบไม่มองหน้า และใช้หางตาแทนการหันมามองตรงๆ) แล้วคนที่นั่งข้างๆดิฉันก็ถามดิฉันอีกทีว่า เลี้ยวซ้ายนั้นผ่านแฟชั่นฯหรือไม่ ดิฉันจึงได้ถามกระเป๋าอีกรอบเพื่อความแน่ใจว่า เลี้ยวซ้ายคือไม่ผ่านแฟชั่นฯใช่ไหมคะ กระเป๋าคนนั้นจึงตอบ เลี้ยวซ้ายน่ะผ่านรึเปล่าล่ะ โดยใช้น้ำเสียงตะคอก และมองด้วยกริยาไม่สุภาพ ซึ่งทำให้คนที่นั่งข้างๆดิฉันรู้สึกตกใจ รวมถึงดิฉันด้วย ทำให้ดิฉันรู้สึกอายเป็นอย่างมาก จึงอยากร้องเรียนเรื่องนี้ว่าทำไมพนักงานถึงตอบคำถามด้วยการใช้น้ำเสียงตะคอกกับผู้โดยสารแบบนั้น ซึ่งไม่ว่าพนักงานคนนั้นจะอารมณ์เสียมาจากเรื่องอื่นก็ไม่ควรทำกริยาแบบนี้กับผู้โดยสาร ดิฉันจึงอยากให้พนักงานตอบคำถามด้วยความเต็มใจ เพราะผู้โดยสารบางคนอาจจะไม่รู้จักเส้นทางจริงๆ