กระเป๋ารถเมล์พูดจาไม่ดี

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เวลา 9.47 ได้ขึ้นรถเมล์สาย 538 ตรงรพ.ทหารผ่านศึกไปลงหน้ารพ.เด็ก ปกติจ่าย 15 บาท พอขึ้นวันนี้กระเป๋าเก็บ 20 เราจึงถามว่า “ไม่ได้ 15 บาทหรอคะ” กระเป๋ารถเมล์เงียบไป เราจึงมองไปต่อว่าเขาจะตอบเรามั้ย แต่เขาเดินเก็บตังคนอื่น สักพักก็หันมายื่นเงิน 5 บาท ละพูดกับเราว่า “อยากจ่าย 15 บาทก็เอาไป เก็บ 20 บาทละยังจะถามไม่ได้ 15 บาทกรอ ขาดทุนหมด ขาดทุน 5 บาท ผักชีโรยหน้า” โดยหันไปพูดกับคุณลุงข้างๆเรา ทำเอาเรางงว่าถ้าจริงๆ 20 บาทก็แค่แจ้งเรา เราแค่สงสัยเพราะปกติจ่ายแค่ 15 บาท จนมีคุณป้าถามเราขึ้นมาว่า “หนูจ่าย 15 บาทหรอ ป้าจ่าย 11 เอง” กระเป๋ารถเมล์ก็หันไปตอบคุณป้าคนนั้นว่า “11 บาทมันครึ่งราคา ละขึ้นจากตรงไหนก็ไม่รู้” เราจึงบอกว่า “ก็เพิ่งขึ้นมะกี้อ่ะค่ะ” กระเป๋าก็หันไปคุยกับคุณป้าคนนั้นว่า “15บาทแหละ ถูกแล้ว จริงๆมัน 20 บาท แต่พวกหนูเก็บ 15 บาทกันตลอด เลย 15 มาตลอด” คำถามคือทางเราผิดอะไรคะ สุดท้ายก็มาบอกว่าปกติเก็บ 15 บาท ละเวลาตอบก็ไม่ตอบกับเรา หันไปคุยกับผู้โดยสารคนอื่น เหมือนตั้งใจพูดให้คนอื่นเข้าใจเราผิด แย่มากค่ะ มารยาทแย่มาก เราถ่ายทะเบียนรถไว้ เก็บตั๋วไว้ด้วย การเทคแอคชั่นแย่มาก เสียความรู้สึกสุดๆ ถ้า 20 ก็แค่แจ้ง ทำไมต้องมาพูดจาแซะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ รถโดยสารประจำทางสายดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่ในการควบคุมกำกับดูแลขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จะร้องเรียนหรือแนะนำบริการ กรุณาโทร 1584 กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลโดยตรง(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)