กระเป๋ารถเมล์พูดจาไม่ดีใส่ผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 13.15 บริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 24 (ฝั่งตรงข้ามขาไปตลาดห้วยขวาง) ได้ขึ้นรถและสอบถามเส้นทาง กระเป๋ารถเมล์บอกว่าจะไปไหนก็ขึ้นมาก่อน(ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยดี)พอขึ้นมาก็บอกว่าจะไปศาลพระพิฆเณศ ก็โดนตอบกลับมาว่าไปลงตลาดห้วยขวาง รถจอดตรงศาลไม่ได้หรอก รถพี่จอดไม่ได้ เมื่อใกล้ถึง จึงถามคนขับ(เพราะนั่งใกล้) ว่า ผ่านเอ็มอาทีไหม คนขับก็บอกผ่านเลยตกลงว่าจะไปลงเอ็มอาที เพราะความจริงจะไปเอ็มอาที เพียงแต่บอกจุดสังเกตกับกระเป๋ารถเมล์ พอเลยป้ายปุ๊ป กระเป๋าเดินมาเลย ทำไมไม่ลงหละ ทำไมไม่ลง จะลงศาลไม่ใช่เหรอ เลยบอกว่าจะไปเอ็มอาที ซึ่งถ้าอ่านจากข้อความ อาจจะคิดว่าไม่มีอะไร และคงจะนึกภาพไม่ออกถึงน้ำเสียงและกิริยาที่คิดว่าไม่สมควรที่ผู้ให้บริการพึงกระทำกับผู้โดยสาร จึงอยากฝากถึงการอบรมคุณสมบัติของผู้ให้บริการแก่กระเป๋ารถเมล์ด้วยครับ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ