กดกริ่งไม่จอดให้ลง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันขึ้นรถสาย 206 ประมาณช่วง 18:30 น.ในวันศุกร์ที่ 1 กันยายน (ดิฉันกดกริ่งในช่วงเวลาที่พอเหมาะที่ดิฉันคิดว่าคนขับรถโดยสารสาธารณะจะไม่ทุลักทุเลในการเปลี่ยนเลนเพื่อจอดให้ดิฉันลงในป้ายที่ต้องการ) ดิฉันกดกริ่งตรงหน้าประตูแล้วก็นั่งรอตรงที่นั่งแถวประตู จากพฤติกรรมการขับรถของคนขับดิฉันมั่นใจว่าเขาได้ยินเสียงกดกริ่งของดิฉันเพราะเขาเตรียมตัวจะจอดแล้วแต่เขาก็ไม่จอด ดิฉันจึงกดซ้ำอีกรอบ แต่ได้รับการตอบกลับมาว่า “ทำไมคุณไม่ยืนละ ผมก็ไม่เห็นสิว่ามีคนลง” ดิฉันโคตรเหนื่อยเลยค่ะวันนั้นแล้วยังมาเจอคนขับรถสาธารณะที่ทำงานบริการพูดแบบนี้ โดยที่ดิฉันไม่ได้ทำผิดกฎอะไรแต่อย่างใด การที่มีผู้โดยสารกดกริ่งก็คือต้องการจะลงไม่ใช่หรอคะ อย่ากล่าวอ้างเลยค่ะว่าไม่เห็นเพราะดิฉันก็ไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหาอะไรนี่คะ ยกตัวอย่าง คนขับรถสองแถวเขาก็ไม่เห็นนี่คะว่าใครกดกริ่งก็จอด ดิฉันขึ้นรถเมล์สาธารณะหลายสายเขาก็จอดในขณะที่ดิฉันนั่งรอ ตอนคนแน่นขนัดเห็นด้วยหรอคะว่าใครจะลงแล้วทำไมจอด ดิฉันก็ไม่เห็นว่าการที่ดิฉันจะยืนหรือนั่งมันมีปัญหาตรงไหน ลองคิดการยืนในขณะที่คนขับรถส่วนมากนั่นขับรถเสมือนตัวเองอยู่สนามแข่งรถดูสิคะ คุณจะอยากยืนมั้ย รบกวนช่วยแจ้งให้ทุกคนในหน่วยงานทราบด้วยนะคะให้เข้าใจตรงกัน หรือไม่ก็เขียนไว้บนรถเลยว่าต้องยืน เพราะดิฉันรู้สึกว่าดิฉันถูกต่อว่าอย่างไม่เป็นธรรม

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ กำชับอบรมตักเตือนมารยาทของพนักงาน และให้ตระหนักถึงหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบ ข้อบังคับ และกฎจราจรอย่างเคร่งครัด บริการด้วยความสุภาพ ขับรถด้วยความระมัดระวัง จอดรับ-ส่งผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางด้วยความเรียบร้อยก่อนนำรถออกจากป้าย โดยคำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)