เรื่องเล่าการบริการ​ กับ​ บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เรียน​ ผู้ให้บริการ​ ขสมก.​ ที่เคารพ วันนี้ผู้โดยสารได้ใช้งานบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์​ กับรถโดยสาร​ ขสมก​ สาย​ 134​ ปรากฏว่าเครื่องอ่านบัตร​ ไม่สามารถหักเงินจากบัตรได้ พนักงานพูดกับผู้โดยสารเสียงดังว่า​ "ไม่มีเงินหรือเปล่า​ เติมเงินเข้าบัตรด้วยนะ" ทั้งที่ในบัตรยังมีเงินคงเหลืออยู่เพียงพอกับที่จะหักค่าโดยสารได้​ และบัตรดังกล่าวเพิ่งใช้งานมาเมื่อวันก่อน​ ดังนั้นเพื่อความมั่นใจ​ ผู้โดยสารจึงไปติดต่อที่เคาน์เตอร์​ ธนาคาร​ กรุงไทย​ เพื่อตรวจสอบยอดเงิน และตรวจสอบการลงทะเบัยนอีกครั้ง​ ธนาคารกรุงไทย​ แจ้งว่ามียอดเงิน​ คงเหลือ​ และลงทะเบียนบัตรเรัยบร้อยแล้ว สถานะบัตรปกติ​ และเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง​ ผู้โดยสารจึงตรวจสอบยอดเงินคงเหลือที่ตู้​ ATM.ก็พบว่ามียอดเงินคงเหลือเพียงพอกับค่าโดยสาร จากนั้นผู้โดยสารจึงนำบัตรไปใช้งานกับรถโดยสารสาย​ 510 พบว่าใช้งานได้ตามปกติ จากเรื่องที่เล่ามานี้​ ต้องการแนะนำพนักงานเก็บค่าโดยสาร​ให้ข่วยเปลี่ยนคำพูด​ ที่เหมือนดูถูกผู้โดยสาร​ ว่าไม่มีเงินด้วย​ ทั้งที่ไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่ระบบไม่หักเงินค่าโดยสาร หากระบบไม่สามารถหักเงินค่าโดยสารได้​ แค่บอกให้ผู้โดยสาร​ ชำระเป็นเงินสด​ ก็จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่า และสุภาพมากกว่า โปรดข่วยแจ้งพนักงานให้ใช้คำที่สุภาพกับผู้โดยสาร​ ระมัดระวีงเรื่องการสื่อสาร เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพผู้ให้บริการ​ ของ​ ขสมก.​ ต่อไป ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถสาย 134 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาที่สุภาพ อ่อนน้อม หากพบเหตุการณ์ดังกล่าว ขอรายละเอียดเพิ่มเติม วันเวลา รถมุ่งไปไหน เบอร์ข้างรถ หรือหมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่แนะนำบริการ