พนักงานขับรถมีพฤติกรรมการขับรถและการให้บริการที่ไม่สุภาพ
โพสต์โดย ภัทรวรรณ แป้นอุดม เมื่อ อา, 2562-02-10 18:54
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ
เมื่อประมานเวลา 15.30 นาฬิกา ได้ใช้บริการรถเมล์ร่วมบริการ (สีเหลือง) สาย 97 ที่ป้ายตรงข้ามซอยประดิพัทธ์ 1 หมายเลขทะเบียนรถ 15-0942 กรุงเทพมหานคร ซึ่งพนักงานขับรถโดยสารได้ปฏิบัติพฤติกรรม ดังนี้
1. จอดรถโดยไม่ชิดริมฟุตบาท ทำให้ผู้โดยสารต้องเดินมาขึ้นรถห่างมาก
2. ในขณะที่ผู้โดยสารกำลังขึ้นรถเมล์ยังไม่เสร็จเรียบร้อย พนักงานขับรถก็ได้รีบออกรถแบบกระชากทันที เป็นเหตุผู้โดยสารเกือบล้มและเกิดอุบัติเหตุ จากนั้น ผู้โดยสารได้เดินไปพูดกับพนักงานขับรถว่าทำไม ออกรถไม่ดูให้เรียบร้อยว่าผู้โดยสารขึ้นรถดีแล้วหรือยัง ก่อนที่จะนำรถออก จากนั้น พนักงานขับโดยสารได้พูดจาและมีพฤติกรรมที่ไม่สุภาพ และได้พูดจาเชิงท้าทาย ให้นำเรื่องดังกล่าวไปร้องเรียน
ในการนี้ การให้บริการรถโดยสารแก่ประชาชนควรคำนึงถึงความปลอดภัยเพื่อลดความสูญเสียที่อาจ
เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุในการให้บริการขนส่งสาธารณะ และควรปลูกจิตสำนึกให้พนักงานขับรถโดยสารตระหนักถึงหน้าที่ในการให้บริการที่ดี และมีความรับผิดชอบ
ทั้งนี้ จากพฤติกรรมของพนักงานขับรถโดยสาร รถเมล์ร่วมบริการ (สีเหลือง) สาย 97 หมายเลข
ทะเบียนรถ 15-0942 กรุงเทพมหานคร เห็นควรดำเนินการตามระเบียบองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ว่าด้วย การบริหารจัดการและกำกับดูแลรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ พ.ศ. 2550 ส่วนที่ 2 หมวด 10 “การกำกับดูแลรถเอกชนร่วมบริการ” ตามมาตรฐานในการให้บริการที่ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติดังนี้
- ข้อ 4.1.3.3 ต้องไม่แสดงกิริยาหรือใช้ถ้อยคำเสียดสี ดูหมิ่น ก้าวร้าว รังแก หยาบหยาม หรือกระทำอนาจารต่อผู้อื่น
- ข้อ 4.1.3.6 ต้องดูแลผู้โดยสารขึ้น-ลง ก่อนออกรถ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและนำเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาด้วยจะขอบคุณยิ่ง
สำนักปฏิบัติการ...
ศ, 2562-02-15 15:54
Permalink
เรียน คุณ ภัทรวรรณ แป้นอุดม