การบริการของคนขับรถและกระเป๋ารถเมล์สาย 166
โพสต์โดย มณีรัตน์ เมื่อ อา, 2560-08-06 13:58
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2560 ใช้บริการรถเมล์ร่วมบริการสาย166 โดยขึ้นจากป้ายเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะไปอนุสาวรีย์ชัย ขึ้นรถเวลาประมาณบ่ายโมง ถึงประมาณบ่ายโมงครึ่ง
เนื่องจากรอรถมาสองคันแล้ว ผู้โดยสารเต็มคันจนเกือบโดนประตูหนีบ จนคันที่สามคนยังคงแน่น แต่พอมีพื้นที่ให้ยืนใกล้ประตูจึงขึ้นไปยืนจับราวตรงประตู โดยส่วนตัว
การที่คนแน่นเต็มคันจนยืนกันถึงหน้าประตู คนขับควรขับให้ช้าลงกว่าปกติเล็กน้อย เพราะทุกการเลี้ยวโค้งและการเบรค หากมือไม่ได้คว้าราวไว้ก็จะเซชนกันหรือไม่ก็ชนแผงกั้นข้างๆตรงประตูทางขึ้นลงแน่นนอน
ขนาดจับราวไว้ราวก็ลื่นประหนึ่งมีคนมาลงน้ำมัน ต้องเปลี่ยนที่จับไปจับแผงกั้นตรงทางขึ้นลงแทน ส่วนกระเป๋ารถเมล์ที่พยายามอดทนพูดด้วยน้ำเสียงน่าฟัง มีจ๊ะมีจ๋าให้บรรยากาศไม่ตึงเกินไป ทั้งๆที่ผู้โดยสารก็เยอะมากๆ ไม่รู้เพราะเกิดอะไรขึ้น ช่วงหลังจากลงทางด่วนประกาศชื่อป้ายหน้าเป็นระยะเพื่อให้ผู้โดยสารเตรียมตัว ตัวเองยืนอยู่ใกล้ปนะตูต้องลงก่อนตลอดเพราะไม่อย่างนั้นก็จะยืนขวางประตู เมื่อคราวถึงป้ายก่อนจะถึงอนุสาวรีย์ กระเป๋าประกาศว่า รถไฟฟ้าลงป้ายนี้ ตัวเองก็หันไปถามว่าไม่จอดป้ายสุดท้ายหรือคะ เพราะในใจคิดว่า ไปขึ้นรถไฟฟ้าก็ลงป้ายสุดท้ายตลอด คราวนี้ทำไมกระเป๋าถึงบอกให้ลงป้ายนี้ กระเป๋าเงียบไปทำท่าเหมือนคิดตามว่าถามอะไรไป แล้วตอบกลับมาว่า จอดสิคะ นั่นป้ายสุดท้ายค่ะ แต่ตอบมาด้วยน้ำเสียงไม่สบอารมณ์แล้ว สงสัยมากค่ะว่าทำอะไรผิด
งานบริการประชาช...
พ, 2560-08-16 13:33
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ