ปอ.515 เก็บค่าโดยสารเกิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยสารรถปอ.515 ทางด่วน มาลงเซฟอี พนักงานเก็บเงินเกินกว่าตารางค่าโดยสารที่ติดไว้ (ตารางระบุค่าโดยสาร 19 บาท และรวมค่าทางด่วน 2 บาท) ผมยื่นเงินให้ 21 บาท แต่พนักงานบอกว่าต้องจ่าย 23 บาท ผมแย้งว่าตารางที่ติดไว้ระบุว่าค่าโดยสาร 19 บาท แต่พนักงานให้คำตอบว่า กรมขนส่งทางบกแจ้งปรับราคาแล้ว แต่ยังไม่มาติดราคาใหม่ให้ แถมพูดว่า ผู้โดยสารคนอื่นๆ ก้อจ่ายตามราคาใหม่นี้แล้ว ผมจึงบอกพนักงานว่า ควรอัพเดทตารางค่าโดยสารที่ติดไว้ด้วย และจ่ายเงิน 23 บาท ให้พนักงาน เลขที่ตั๋ว 8085373 เลขข้างรถ 6-56078 ทั้งนี้ หลังรถจากรถผมจึงโทรถาม 1348 ทราบว่าราคาโดยสารยังคงเป็น 19 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงตามที่พนักงานเก็บเงินบอก ผมได้เช็คข้อมูลจากเวปองค์การ พบว่า เคยมีเหตุการณ์แบบเดียวกัน และร้องเรียนผ่านเวปองค์การขนส่งมวลชนมาแล้ว เมื่อวันที่ 2/8/2562 แต่เหมือนปัญหาที่คนอื่นร้องเรียนมาก่อนหน้านี้ ผู้รับผิดชอบรถสายปอ.515 ไม่ได้ดำเนินการแก้ไขเลย ขอให้ผู้จัดการสายหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขด้วย อย่าให้ผู้โดยสารรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบหรือโกงกันแบบนี้เลย และจักขอบคุณอย่างสูงหากจริงจังต่อการแก้ไข ผมยินดีรับฟังความคืบหน้าการแก้ไขครับ