รถสาย 59 น้อยลงทุกทีในตอนเวลาเร่งด่วน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ปัญหาที่พบข้อที่ 1 ในอดีต เวลาประมาณ 7.00-7.15 น. จะเห็นรถสาย 59 ปอ มาถึงหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว 1 คัน และประมาณ 7.20-7.30 น. 59 ปอ จะตามมาอีกคัน (ในจะมีรถเมล์59ฟรีในบางครั้ง) แต่ปัจจุบัน ปัญหาที่พบบ่อยในเวลาเร่งด่วนขาเข้าเมือง รถเมล์สาย ปอ.59 จะติดป้ายแดง"เสริมจตุจักร" พบบ่อยมาก ส่วนคันที่ติดป้ายจะไป "สนามหลวง" จะมาตามหลังประมาณ 7.35 - 7.40 น. ซึ่งทำให้ ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปทำงานแถวราชเทวี อุรุพงษ์ และ แถวๆสนามหลวง เวลาเข้างาน 8.00 ถึง 8.30 น. เกิดความล่าช้า ทำให้ต้องเลี่ยงไปนั่งรถสาย 39 เพื่อไปต่อรถแถวๆราชเทวี ทำให้เกินความไม่สะดวกรวดเร็ว ค่าบริการของผู้โดยสารก็เพิ่มมากขึ้น ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องการให้องค์การ ปรับปรุงให้เป็นตามปกติ ที่เคยปฎิบัติ และถ้าต้องการหลีกเลี่ยงรถติดหรือผู้โดยสารหนาแน่น ควรเพิ่มเที่ยววิ่ง ไม่ควรตัดระยะทางการวิ่งในน้อยลง ผลจากการวิเคราะห์การวิ่งรถขององคฺ์การ ปอ 59 จะวิ่งส่งผู้โดยสารหนาแน่ ตอนเช้าๆแค่ จตุจักร เพื่อลดอัตราหนาแน่ของผู้โดยสารของเช้าที่จะเดินทางเข้าเมืองให้น้อยลง โดยไม่คำนึงถึง ปัญหาในการเข้างานของ ผู้โดยสารและสถานที่ทำงานแถว ราชเทวี บรรทัดทอง อุรุพงษ์ พระรามหก ปัญหาข้อที่ 2 เหมือนกับข้อ 1 แต่เป็นขาออกเมืองมุ่งหน้าไป รังสิต ปัญหานี้ก็พบบ่อยเช่นกัน รถเมล์สาย ปอ59 ติดป้ายเหลี่อง "ทางด่วน อนุเสาวรีย์" และเวลาเดินรถจากสนามหลวงก็ช้ามากเป็นเวลานาน จนผู้โดยสารปัจจุบัน ต้องเดินเท้าไปอนุเสาวรีย์ เพื่อต่อรถไปเส้นทางพหล เพราะเจอปัญหาซ้ำซากๆ รถเมล์สาย 59 ติดป้ายเหลื่อง ขึ้นทางด่วน จากที่ผมวิเคราะห์ลักษณะการเดินรถ ปัญหาขององค์การคือ เดินรถเท่าที่สะดวกต่อการเดินทาง ส่วนเส้นทางไหนมีจราจรติดขัด รถเมล์สาย 59 จะเลี่ยงขึ้นทางด่วน โดยไม่คำนึงถึงผู้โดยสายที่อาศัยอยู่แถว วงเวียงบางเขน ราชภัฎพระนครเหนือ