พนักงานขับรถ 166 ขับรถไม่สุภาพ ปิดประตูหนีบผู้โดยสาร
Submitted by Anonymous on Tue, 2016-12-13 09:28
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเที่ยวศูนย์ราชการ-อนุสาวรีย์ วันที่ 13/12/59 มาถึงอนุสาวรีย์ 8.00 น. จำเลขทะเบียนและเลขข้างรถไม่ได้
แต่รถ ขสมก. ต้องลงรายละเอียดเที่ยวเวลาหลายจุดอยู่แล้ว อีกทั้งรถสายนี้มีน้อยเที่ยวมาก ต้องตรวจสอบกลับได้อยู่แล้วใช่รึไม่?
เรื่องร้องเรียนก็คือ พนักงานขับรถเที่ยวนี้ตลอดทางขับรถค่อนข้างฉวัดเฉวียน เบรคย่ำๆ หน้าแทบทิ่มกันตลอดการเดินทาง
ผู้โดยสารขึ้นรถยังไม่เสร็จก็กระชากรถออก ตวาดผู้โดยสารให้ลงรถสองประตู ด้วยเสียงดังคล้ายคนเมาที่กำลังหงุดหงิด
ที่แย่ที่สุดคือ เมื่อมาถึงช่วงใกล้ป้ายโรงพยาบาลพระมงกุฎ คนขับปล่อยคนลงก่อนถึงป้ายประมาณ 5 เมตร เนื่องจากรถติด
เสร็จแล้วพยายามเบี่ยงออกขวาเลย โดยไม่ทันมองว่ามีผู้โดยสารจะขึ้นรถรออยู่ที่ป้าย เมื่อหันมาเห็น
ว่ามีผู้โดยสารหลายคนเดินตามรถมาเพื่อจะขึ้นรถ จึงปาดเข้ามารับเมื่อเลยป้ายไปแล้วเล็กน้อย ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว
จนผู้โดยสารผู้หญิงคนสุดท้ายก้าวขึ้นรถ ก็ปิดประตูหนีบกระแทกเธอทันที กระเเทกจนตัวเธอเซจะล้ม มาชนราวจับ
ที่กั้นทางขึ้นทางลงตรงบันได แล้วขับกระชากออกไป ดีที่เธอไม่ตกรถ หรือได้รับบาดเจ็มมากกว่านี้ หลังจากนั้น
ก็ขับจี้รถเมล์คันหน้าจนต้องเบรคกระทันหันเมื่อคันหน้ารถติด คนบนรถหลายคนเซเกือบจะล้ม
ควรตรวจสอบความพร้อมพนักงานก่อนเริ่มปล่อยรถด้วย ถ้าเมาหรือ มีธุระอื่น สลับเวลาให้คนที่พร้อมมาขับแทนเถอะ
อันตรายต่อผู้โดยสารหลายชีวิตมากๆ