ATTENTION PLEASE!!!!!! (รถเมล์ ปอ.157 จากอ้อมใหญ่-หมอชิต2)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันขอร้องเรียนองค์กรที่เกี่ยวข้องช่วยอบรมพนักงานเก็บเงินบนรถเมล์ ปอ 157 อ้อมใหญ่-หมอชิต2 ค่ะ เนื่องจากมีกิริยามารยาททราม ใช้คำพูดไม่เหมาะสมแก่งานบริการเป็นอย่างมาก ซึ่งดิฉันจำรายละเอียดรถไม่ได้ค่ะ แต่ เหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณ บ่าย 2 ครึ่ง เกือบจะบ่าย 3 ในระหว่างอยู่บนถนนกำลังมุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยอีกประมาณ 1 กม. >มีคุณป้าคนนึ่งขึ้นรถมา< พนักงานเดินมาเก็บเงิน คุณป้า: อ้อมใหญ่ค่ะ พนง: ไม่ได้อ้อมใหญ่ คุณป้า: อ่าว อ่อ งั้นเดี๋ยวลงป้ายหน้า พนง: ลงป้ายหน้าเก็บเงินค่ะ คุณป้า: อ่าว เรานึกว่าไปอ้อมใหญ่ (ยิ้มปนหัวเราะ) พนง: อ้อมใหญ่อะไร ไหน ตรงไหน เขียนอ้อมใหญ่!!! (กระชากเสียง) คุณป้า: ไม่รู้ เห็นเป็น ปอ 157 พนง: แล้วไหนเขียนไปอ้อมใหญ่!! (กระแทกเสียงดังทั่วรถเมล์) คุณป้า: ทำไมคุณต้องพูดจาเสียงดังด้วย พูดดีๆ ก็ได้ ทำแบบนี้ โทรแจ้งได้นะ ทำไมทำแบบนี้ด้วย พนง: เงียบ.. เดินไปนั่งหน้า นั่งเงียบ คุณป้าแกก็บ่นๆ ตามภาษา และขอลงป้ายหน้า และเมื่อคุณป้าลงจากรถ พนงคนดังกล่าวได้ใช้คำไม่สุภาพด่าทอเสียงดัง ขออนุญาตแจ้งค่ะ "อิเหี้ยไม่เห็นรึไงป้ายก็บอกอยู่ไปหมอชิต ไม่แหกตาดูละ อิดอก วันหลังกูไม่รับหรอกอิพวกแบบนี้ พูดไม่รู้เรื่อง" ตัวดิฉันเองเห็นว่ามันไม่เหมาะสมมากๆกับงานบริการ อีกอย่างงานบริการคุณควรมีใจรัก ถ้าเป็นพนงบางคนแกจะแนะนำด้วยซ้ำว่าขึ้นทางไหน สายใด แต่นี่ ใส่อารมณ์ทั้งที่คุณป้าคนนั้นพูดจาดี องค์กรที่เกี่ยวข้องควรเรียกพนงคนนี้ปรับปรุงพฤติกรรมด่วนนะค่ะ เนื่องจากไม่เหมาะสมเป็นพนงบริการมากที่สุด ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่สมควรมาเป็น ควรให้พนงรู้คำจำกัดความของคำว่า service ให้มากกว่านี้นะค่ะ ถ้าอบรมและฝึกฝนพนงให้มีประสิทธิภาพไม่ได้ ก็ควรให้พนงลาออกจากงานบริการ เพราะสาเหตุไม่ได้มาจากองค์กร แต่มาจากกมลสันดานของคนนั้นๆ เพื่อเป็นการสร้างภูมิให้กับองค์และสร้างอิมเมจที่ดีต่อขนส่งประจำทางควรพิจารณาและตรวจสอบพนงของคุณณ ที่นี้ด้วยค่ะ