73 ไม่รับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
หลังจากที่รถ 73 คันแรกไม่รับ ทะเบียน 13-1277 8-67115 นั้นก็ได้รออีกประมาณ 15 นาที ก็มีสาย 73 ออกมาอีกคันครับ ทะเบียน 13-1517 8-67160 ขับออกมาพร้อมป้ายเขียนมาเสริมมาบุญครอง และเช่นกันครับ ผมยืนโบกเพื่อให้รถจอดตรงป้ายบ้านเกาะ ตรงข้าม.อยอู่รถเมล์สวนสยาม บริเวณร้านข้ามต้มบาทเดียวครับ และก็เหมือนกับคันแรกคือไม่จอดรับผู้โดยสาร ผมเลยตัดสินใจที่จะร้องเรียนผ่านทาง 1348 ด้วย ผู้รับสายรหัส 37 ซึ่งหวังว่าจะได้คำตอบนะครับ มันน่าตลกนะครับที่คุณให้บริการรถโดยสารสาธารณะแต่ไม่จอดรับผู้โดยสาร ทั้งๆที่รถเมล์ไม่มีใครเลยบนรถ และทั้งๆที่เพิ่งออกมาจากอู่รถเมล์ หรือจริงๆผมเป็นผีครับ เขาถึงมองไม่เห็นหรือไม่พนักงานของทางสังกัดอาจจะมีปัญหาทางสายตาจริงๆนะครับ เมื่อตรวจสุขภาพประจำปีรบกวนตรวจร่างกายของพนักงานที่ขับรถมั้งสองคันทีนะครับ เพราะถ้าเขาสายตาไม่ดีจริงๆ อาจจะเกิดอันตรายระหว่างการให้บริการได้นะครับ หรือถ้าเขาอาจจะขับรถบริการแต่ไม่อยากรับผู้โดยสาร ผมคิดว่าทางสังกัดควรอบรมเพื่อให้เข้าใจถึงงานบริการมากกว่านี้นะครับ หรือหากเกิดยกเลิกป้ายรถเมล์ที่ผมใช้บริการไปแล้ว ควรดำเนินการเอาป้ายรถเมล์ออกไปนะครับ แต่ผมคิดว่ายังไม่ยกเลิกนะครับเพราะผมเห็นรถเมล์สาย 60 ยังชะลอเพื่อจอดรับผู้โดยสารอยู่เลย ผมขอคำตอบถึงเหตุผลในการไม่รับผู้โดยสารของทางพนักงานด้วยนะครับว่าคืออะไร แต่บอกว่าไม่เห็นค่อนข้างตลกนะครับ ยืนโบกรถเมล์เลนส์กลางของถนนยังไม่เห็น จะรอคำตอบนะครับ กราบขอบพระคุณครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมกำชับเข้มงวดพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่งทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ คำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยของผู้โดยสาร หากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ