7

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉัน นางสาวพนิดา พรมศรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 เวลา 6.39 น. ได้ใช้บริการรถประจำทาง สาย 137 ซึ่งเคยนั่งทุกวัน แต่วันนี้พอจ่ายเงินค่ารถไป พนักเก็บบัตรค่าโดยสารก็เก็บธนบัตรใบละ 20 บาทเข้ากระเป๋า (อาจจะเป็นแบงค์ใหม่ คิดเอง) พอหันมาก็ทอนตังค์ให้ 8 บาท ดิฉันเลยแจ้งว่า “พี่คะ ยังไม่ได้ให้ตั๋วหนู” พนักงานเก็บค่าโดยสารบอกว่า ให้ไปแล้วไม่ใช่เหรอ คือเอิ่ม!! ยังไม่ได้ให้ค่ะ พี่เค้ายังบอกอีกว่า หาดีๆ สิ ดิฉันก็เลยแจ้งพนักงานไปว่า ไม่มีค่ะ ทีนี้ พี่พนักงานเก็บค่าโดยสาร ก็เลยฉีกตั๋วมาให้ พร้อมทั้งพูด “เอาไป แม่งซวยแต่เช้า” เห้ย !!!! ดิฉันผิดเหรอคะ จึงอยากร้องเรียนมาให้ปรับปรุงด้วยนะคะ (พี่พนักงานเก็บค่าโดยสารชื่ออะไรไม่รู้ แต่วันนี้ รอบรถออกจากท่า ม.ราม เวลา 6.39 น. ประจำรถทะเบียน นี้ 137 4-4014 12-2565 ที่ดิฉันร้องเรียนเข้ามา ถ้ามองแล้วเรื่องก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ติดใจตรงที่ว่า รักจะทำงานบริการ และคุณก็ยังไม่ได้ให้ตั๋วมา ยังมีถ้อยคำที่ไม่สุภาพออกมาจากปากของตัวเองอีก จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ พนิดา พรมศรี โทร 099-048-9494 (ติดต่อได้ทุกเวลาค่ะ)

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ