27 สีเหลืองพูดจาไม่สุภาพ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อวาน (วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561) เวลาประมาณ 15.30 ผมขึ้นรถ 27 สีเหลืองจากแยกมีนบุรี พอประมาณ 16.00 ผมกดกริ่งเพื่อจะลงป้ายตลาดบางกะปิ พนักงานขับรถไม่ได้ชิดเลนซ้ายเพื่อจอด แต่เปิดประตูรถให้ผมลงกลางถนน ผมซึ่งไม่คุ้นกับการนั่งรถเส้นนี้จึงไม่ทันสังเกตว่ามันอันตราย แต่เห็นเขาเปิดประตู ผมก็นึกว่าลงได้ และตอนที่ผมก้าวลงจากรถพนักงานเก็บค่าโดยสารได้ตะโกนกระแทกเสียงไล่หลังมาว่า "จอดป้ายนี้ดูรถเอาเองนะคะ เกิดอะไรขึ้นไม่รับผิดชอบ!!" ซึ่งจังหวะนั้นผมกลับขึ้นรถไม่ทันแล้วเลยต้องก้าวเดินต่อและข้ามถนนไปเองจนถึงฟุตบาธ ประเด็นคือถ้าคุณไม่มีนโยบายจอดป้ายดังกล่าว แล้วเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงทำไมครับ? แล้วมีการมากระแนะกระแหนพูดอีกว่าเกิดอะไรขึ้นจะไม่รับผิดชอบ พูดแบบนี้กับผู้โดยสารได้ด้วยเหรอครับ? สิ่งที่คุณควรทำคือไม่ต้องเปิดประตูแต่แรกแล้วแจ้งผู้โดยสารตามตรงว่าไม่จอดป้ายนี้ ให้ลงป้ายหน้า ถ้าผู้โดยสารตื๊อจะลงป้ายนี้ก็ค่อยว่ากัน (ซึ่งผมไม่ตื๊ออยู่แล้ว ประเด็นคือคุณไม่ได้แจ้ง และเปิดประตูให้ลง ผมเองก็ไม่รู้ว่าปกติคุณไม่จอดป้ายนี้ เพราะส่วนใหญ่ผมจะได้สาย 27 สีส้มซึ่งไม่ผ่านตลาดบางกะปิแต่เลี้ยวไปอีกทาง) รบกวนตรวจสอบด้วยนะครับว่าการไม่จอดป้ายดังกล่าวเป็นนโยบายของบริษัทจริงหรือพนักงานฝ่าฝืนเอง อย่างไรก็ตาม ช่วยอบรมเรื่องมารยาทในการสื่อสารกับผู้โดยสารให้กับพนักงานด้วยครับ

เรียนท่านผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านได้ร้องเรียนรถโดยสารประจำทางสายที่ 27 ป้ายตลาดบางกะปิจอดได้หรือไม่ นั้น ขสมก.ได้รับเรื่องแล้วประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อทราบ