139 ไม่ยอมจอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 139 (ไม่ทราบเลขที่รถ) เวลา 18:00 (14 ตุลาคม 2561) ไม่ยอมจอดรถให้ผู้โดยสารขึ้น รถเลี้ยวเข้ามาทางสวนสันติภาพ แล้วจอดตรงเซเว่นสวนสันติภาพ พอผู้โดยสารตรงนั้นขึ้นหมดแล้ว รถก็ขยับ มีผู้โดยสารโบกรถอยู่ตรงป้ายรถเมล์ (หน้าร้านเสรีบิวตี้) แต่คนขับรถเมล์ 139 ไม่ยอมจอดให้ผู้โดยสารขึ้น เบี่ยงรถไปทางขวาเข้าอนุเสาวรีย์ ตามจริงแล้วรถเมล์ควรจอดให้ผู้โดยสารขึ้น ถ้าหากบริเวณนั้นเป็นป้ายรถเมล์ และมีผู้โดยสารต้องการใช้บริการ จะมาถือคติให้ผู้โดยสารวิ่งไปขึ้นรถตรงจุดที่คนขับพอใจจะจอดไม่ได้ นั่นไม่ใช่หน้าที่ของผู้รับบริการ จะให้บริการอะไรควรนึกถึงใจผู้รับบริการ หากร่างกายผู้โดยสารไม่เอื้ออำนวย เช่น เจ็บข้อเท้า ปวดเข่า คนสูงอายุ คนพิการ เป็นต้น ผู้โดยสารทุกคนจะต้องวิ่งไปขึ้นรถเมล์จริงเหรอ ลองนึกกลับกันคนขับรถกลายมาเป็นผู้โดยสารจะรู้สึกอย่างไร?

เรียนคุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องรถประจำทางสาย 139 ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เข้าจอดรับส่งผู้โดยสารทุกป้าย ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนกรณีเช่นนี้อีก ขอความกรุณาแจ้ง หมายเลขรถ หมายเลขทะเบียน พร้อมทั้งวัน เวลา และสถานที่ที่ใช้บริการ เพื่อจะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)