114 ไม่เข้าไปรับผู้โดยสารที่ท่าน้ำนนท์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 21:15 นาที รถประจำทางของ ขสมก สาย 114 หมายเลขทะเบียน 12-5590 เลขข้างรถ 7-55089 วิ่งจากอู่สะพานพระราม5 มุ่งหน้าไปลำลูกกา เมื่อเดินทางผ่านตลาดนนท์ถึงแยกศรีพรสวรรค์ รถประจำทางคันดังกล่าวไม่เลี้ยวรถเข้าไปรับผู้โดยสารที่ท่าน้ำนนท์ กลับเลี้ยวขวาไปทางวัดทินกร ซึ่งในเวลานั้นมีผู้โดยสารยืนรออยู่ที่ป้ายบรเวณเบเกอร์รี่นนท์ ซึ่งขณะนั้นผมได้คอยมองผ่านแอพเวียบัสว่ารถจะมาถึงหรือยัง กลับมองเห็นรถคันดังกล่าวเลี้ยวขวาไปไม่ยอมเลี้ยวซ้ายเข้ามาทางหอนาฬิกา ซึ่งรถเมล์สายดังกล่าวใช้เวลาคอยนานมาก กลับละเลยในการทำหน้าที่ในการรับส่งผู้โดยสาร ผู้โดยสารมีความจำเป็นต้องขึ้นสาย 114 เพื่อเดินทางกลับบ้านแถวย่านลำลูกกาเป็นประจำทุกคืนในเวลาดังกล่าว ดังนั้นผมจึงขอให้ทาง ขสมก ดำเนินการลงโทษทางวินัยกับพนักงานประจำรถของท่านที่ปฎิบัติหน้าที่ในเวลาดังกล่าว

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกพนักงานคนดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริง และได้ลงโทษขั้นอบรมว่ากล่าววตักเตือน พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับการร้องเรียนเช่นอีก องค์การจะลงโทษสถานหนักตามระเบียบองค์การต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวก) ขอบคุณที่ใช้บริการ