113 ขายตั๋วเก่า เก็บเงินเกิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
23-10-2561 เลขข้างรถ 113-108 ขึ้นรถที่ป้ายรถเมล์ซอยรามคำแหง124 เวลา 18.46 นาที ลงรถที่ป้ายซอยรามคำแหง50 เวลา 19.16 นาที ปกติจะนั่งรถสายนี้เป็นประจำทั้งรถธรรมดา 9 บาทและปรับอากาศ 12 บาท เหตุการณ์ในวันนี้แสดงเห็นได้ชัดเลยว่ากระเป๋ารถเมล์ไม่มีความซื่อสัตย์เลย ขายตั๋วเก่าสถาพตั๋วเห็นได้ชัดเลยว่าไม่ใช่ของใหม่แน่ๆ มีรอยดำๆอยู่ที่หลังตั๋ว กระดาษก็เปื่อยๆ อันนี้คือประเด็นแรก อันต่อมาคือปกติ นั่งจากต้นทางที่บอกไว้ไปจนถึงราม50นั่งทุกวัน จ่ายเพียง12บาท ครั้งนี้เก็บ14บาท คืออะไรคะ ป้ายหน้ารถก็ไม่มีบอกว่าใครเป็นคนขับ ปกติรถเมล์สายนี้จะขับรถสะพานข้ามแยกลำสาลีแต่ทำไมครั้งนี้ถึงไม่ขับตามเส้นทางแต่ขับไปเพื่อรอไฟแดงข้ามแยกติดไฟแดงกว่า15นาที ไม่รู้นะคะว่า113จริงๆแล้ววิ่งเส้นบนสะพานข้ามแยกลำสาลีเป็นมาตรฐานหรือเปล่าแค่รู้สึกว่ารถคันอื่นๆเขาไม่ขับไปรอไฟแดงกันสำหรับความไม่มีซื่อสัตย์โคตรแย่ค่ะ ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าเป็นพนักงานใหม่รึเปล่า แต่ตอนทอนเงินทำไมต้องหันหลังไปอีกทางหรือไม่อยากให้รู้ว่าหยิบตั๋วเก่าให้ทั้งๆที่ ที่นั่งเราไฟก็อยู่บนหัวนะคะจะบอกว่ามองไม่เห็นเหรียญที่จะทอนก็คงไม่ใช่เงินส่งให้ก็เป็นแบงค์20แล้วไฟก็อยู่บนหัว ไม่ประทับใจมากค่ะ ปกติไม่ชอบคนที่ไม่ซื่อสัตย์แบบนี้ ถ้าจะขอดูหลักฐานก็พร้อมจะมอบให้นะคะตั๋วยังเก็บไว้แล้วถ่ายรูปไว้เป็นอย่างดีที่นั่งว่านั่งตรงไหนก็ถ่ายไว้คะ ที่ไม่ได้พูดต่อหน้าเพราะเห็นว่าเป็นเงินแค่2บาท ช่วยกรุณาไปตักเตือนและอบรมพนักงานด้วยนะคะ

เรียนผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถโดยสารประจำทางสายที่ 113-108 พกส.เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ดำเนินการแจ้งผู้ประกอบการให้ส่งตัวพนักงานที่ผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดีปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้บริการ) จึงเรียนมาเพื่อทราบ