ไม่รับผู้โดยสารที่จอดรถโดยที่ไม่มีประกาศแต่อย่างใดเหรอ
โพสต์โดย จันทรรัตน์ เจริญศรีถาวร เมื่อ พฤ, 2561-09-20 01:03
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อ วันอาทิตย์ที่16 กันยายน เวลา 09.02 น.ที่ที่จอดรถตรงข้ามสนามกีฬา(กกท.)ฝั่นขาออก สาย71 รถประจำทางเลขที่ 2-80177 นั้น
แม้ว่าพวกเรารอรถที่ที่จอดรถ ในขณะนั้นพอดีรถตู้โดยสารคันหนึ่งกำลังแช่ป้าย แต่รถประจำทางสาย 71 ดังกล่าวคันนั้นเปลี่ยนเลนและดิฉันลงบนถนนและยกมือ
แต่พนักงานเก็บค่าโดยสารบอกว่าต้องไปป้ายอื่นและชี้ข้างหลัง
แต่ที่จอดรถก็แสดงให้เห็นว่ายังมี สาย71 แน่นอน
จากนั้นประมาณ3นาที สาย 36ก มาแล้วขึ้นรถคันนั้น
แล้วถามว่า มกคันหน้าไม่รับพวกเราล่ะ
แต่คนขับรถและกระเป๋าก็บอกว่าไม่รู้
แล้ววันนี้ วันพุธที่19 กันยายน เวลา 17.02 น. ที่ที่จอดเหมือนกัน สาย 60 แต่ยังไม่ได้ถ่ายรูป(รถธรรมดา)2-80147 คันนี้ก็หยุดแต่ไม่ได้เปิดประตู้และเริ่มเคลื่อนไหวผู้โดยสารสองคนลงรถ แต่ทันทีที่ดิฉันลองขึ้นรถ คนขับก็ปิดประตู้ทันทีและวิ่งหนีเลย
ทั้งนี้ ผู้โดยสารรายอื่นก็บอกว่าสาเหตุไม่รู้ แต่ตอนนี้รถองค์การบริการไม่ดี
ส่วนดิฉันใช้บริการรถแต่รถองค์การเท่านั้นเลย ไม่ยอมรับแบบนี้
จากนั้น ประมาณสองนาทีต่อมา สาย 60 อีกคันหนึ่งเข้ามา จึงขึ้นรถและลองถามสาเหตุดูแล้วพนักงานบอกว่านอกป้ายรู้เปล่า?
แต่พวกเราอยู้ที่ที่จอดรถจริงๆ
สถานการณ์เช่นนี้ รถโดยสารประจำทางซึ่งสังกัดเขตการเดินรถที่ 2 ทั้งนั้น
แต่ ตอนนี้เขตอื่นไม่มีการกระทำแบบนี้
พวกเราจึงไม่สามารถมองข้ามและขอให้ขสมก.ตรวจสอบและอธิบายสาเหตุอะไรเพื่อทำความเข้าใจกับเรา
เนื่องจากไม่มีประกาศใดว่ายกเลิกที่จอดรถแต่อย่างใด
ขอโทษที่รบกวนแต่อยากให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯยืนยันการกระทำที่น่ารังเกียจแบบนี้
ส่วนดิฉันขาไม่ดีตอนนี้ ต้องใช้ไม้เท้าสองข้างและที่จอดรถดังกล่าวคือใกล้มากที่สุดจากบ้านพัก
ถ้าองค์การมีสาเหตุที่สมเหตุผล เราก็ทำตาม แต่การคิดของเรานั้น พูดตรงๆว่าน่าแปลก เพราะคนขับคนละอย่าง บางคันรับ บางคันไม่รับ
ถ้าคำตอบที่เราไม่พอใจจะเผยแพร่อย่สงแพร่หลายและขอข้อคิดเห็นจากโลก SNS และแจ้งสื่อสารมวลชนค่ะ
งานบริการประชาช...
อา, 2561-09-23 09:35
Permalink
เรียนคุรผู้ใช้บริการ