โดนประตูรถหนีบ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรียน ผอ. ขสมก. เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 6.30 น. ดิฉันได้ขึ้นรถเมล์ส้มสาย 511 (ไม่ด่วน) คันหมายเลขทะเบียน 12-6301 กทม. เลขท้ายรถ 3-66392 ที่หน้าคอนโดลุมพินี (ก่อนถึงเมเจอร์ปิ่นเกล้า) เนื่องจากรถขาดระยะ ทำให้จำนวนคนโดยสารรถคันดังกล่าวมาค่อนข้างแน่น ซึ่งดิฉันได้ขึ้นประตูด้านหลังโดยมีผู้ก้าวขึ้นรถก่อนหน้าประมาณ 4-5 คน โดยดิฉันขึ้นเป็นคนสุดท้าย หลังจากขึ้นเพียงบันไดขั้นแรก ยังไม่สามารถก้าวขึ้นต่อไปได้ เนื่องจากคนแน่น รถเมล์ก็ได้ออกรถและปิดประตูทันที ทำให้ประตูกระแทกตัวดิฉันอย่างแรง ซึ่งกว่าดิฉันจะสามารถเอาตัวออกมาได้ก็โดนประตูกระแทกอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาหลายวินาที ดิฉันมั่นใจว่ากระเป๋ารถเมล์ก็รับรู้ แต่ก็ไม่ได้สนใจแต่อย่างใด จากเหตุการณ์ข้างต้น ดิฉันคงไม่ต้องอธิบายให้องค์การฯ ทราบว่า กรณีเช่นนี้รถเมล์ควรทำเช่นไร จึงจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และคงไม่ต้องบอกว่า ต่อไปควรทำอย่างไร ทราบว่าองค์การฯ น่าจะเข้าใจดีอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการ์เช่นนี้ซ้ำๆ เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดกับดิฉัน หรือผู้โดยสารคนอื่นๆ แต่เหตุการ์ครั้งนี้ ดิฉันขอให้มีการลงโทษคนขับ รวมถึงกระเป๋ารถเมล์ ที่ไม่ไยดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (มีรูปถ่ายรถเมล์ และกระเป๋ารถเมล์) หวังว่าจะได้รับแจ้งความเคลื่อนไหวที่ชัดแจ้งจากองค์การฯ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานขับรถสาย 511 เบอร์ข้างรถ 3-66392 มาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรมพนักงานคนดังกล่าว 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป ในส่วนทางผู้ใช้บริการถ้าได้รับบาดเจ็บในอุบัติเหตุครั้งนี้ รบกวน ติดต่อไปที่เบอร์ 02-316-1688 ต่อ 13 ซึ่งเป็นเบอร์โทร ที่จะดูแลค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลของผู้ใช้บริการ ที่ประสบอุบัติเหตุจากสาย 511 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ