โดนกระเป๋ารถเมล์สาย81ด่า

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
กระเป๋ารถเมล์สาย81เลขรถ40 ผู้หญิง ย้อมสีผม ข้าพเจ้าขึ้นรถเมล์จากสะพานพระราม8ลงสะพานปิ่นเกล้า กระเป๋าไม่ยอมมาเก็บตัง ผมจึงเดินไปให้เพราะจะลงแล้วแต่ไม่ได้ตั๋ว ผมไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเงินแค่8บาท ขณะนั้นกระเป๋านั่งหน้าสุด เหมือนทาแป้งหรือทำอะไรอยู่ จากนั้นบนถนนมีรถเก๋งถอย รถเมล์จึงต้องจอด แต่กระเป๋าไม่ได้ด่าอะไร ขณะที่ผมกำลังก้าวลงจากรถ ได้ยินเสียงด่าว่า "ไม่เห็นรึไงทาแป้งอยู่ กวนส้นตีนแต่เช้า" หลังจากลงรถ ผมเดินไปที่ท่าปล่อยรถสาย81 ร้องเรียนกับนายท่า ซึ่งนายท่าดีมาก บอกขอโทษ แต่กระเป๋าคนนั้นได้ปฏิเสธ บอกว่าด่ารถที่ถอย หาว่าผมใส่ร้าย แต่ยอมรับว่าไม่ได้ให้ตั๋วจริง มีกระเป๋าอีกคนที่ท่ารถบอกว่ากระเป๋าเขาไม่ด่าผู้โดยสารหรอกค่า (น้ำเสียงแบบเย้ยหยันและไม่จริงใจ) ด้วยความที่อยากให้เรื่องจบผมจึงเดินออกมา บอกนายท่าว่าคงไม่ขึ้นสายนี้อีก ผมเดินออกมาได้ไม่ไกลก็ได้ยินเสียงกระเป๋าคนนั้นบอกว่า "บ้ารึเปล่า ท่าจะบ้านะ" คือผมไม่อยากมีเรื่องและจะรีบไปธุระเลยไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด หลังจากอ่านเรื่องราวทั้งหมดแล้วคุณเชื่อใครครับ ใครทำอะไรก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจ อยู่ดีๆผมจะไปใส่ร้ายเขาทำไมครับ ผมมีการศึกษาและมีสติดีครับไม่ได้บ้า ที่ผ่านมาขึ้นสายนี้ผมได้ตั๋วเก่าบ่อยมากแต่ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเงินแค่เล็กน้อย คิดว่าเงินเราคงช่วยค่ากับข้าวของเขาได้ ฝากไว้นิดนึงนะครับก่อนรับคนทำงานน่าจะพิจารณาให้ดีก่อน บางทีแค่คนคนเดียวอาจทำให้คนที่ดีอยู่แล้วหรือคนทั้งองค์กรเสียไปเลยทั้งหมด ผมคิดว่าควรมีการประเมิน คนขับและกระเป๋า โดยให้คนในองค์กรลองมานั่งเป็นผู้โดยสารดูแบบไม่ให้เขารู้ตัว แล้วคุณจะเข้าใจหัวอกของผู้โดยสารว่าทุกวันนี้ขึ้นรถเมล์แล้วไม่ได้รับบริการที่ดีเลย เหมือนกับขึ้นรถไม่ได้ให้ตัง เดี๋ยวนี้โลกโซเชียลมันเร็วนะครับ ใครทำอะไรไม่ดีก็อาจจะเป็นข่าวได้ ฝากเอาไว้ด้วยความหวังดี คิดว่าคงมีคนโดนแบบผมเยอะ แต่ไม่ได้ออกมาร้องเรียนอะไร และสุดท้ายผมจะไม่ขึ้นสาย81อีก มันเสียความรู้สึกครับ!!! ขอให้จัดการอย่างจริงจังซะทีเถอะครับ อย่าคิดว่าผู้โดยสารเขาต้องพึ่งรถเมล์อย่างเดียวนะครับ ถ้าไม่จำเป็นหรือมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้เขาก็ไม่เอาเงินจ่ายให้รถเมล์ที่บริการแย่ๆหรอกคับ ถ้าผู้โดยสารรวมตัวกันแบน ไม่ขึ้นสายนี้ ผลจะเป็นอย่างไรครับ กระทบกันทั้งหมด ฝากให้แก้ไขด้วย ไม่ใช่แค่ลมผ่านหู ข้าพเจ้าขอรับรองว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริงทุกประการ และข้าพเจ้ามีสติสัมปชัญญะครบถ้วนสมบูรณ์

เรียนท่านผู้โดยสารรถเอกชนร่วมบริการสาย 81 หมายเลขข้างรถ 40 ก่อนอื่นต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ที่ต้องประสบพบพนักงานเก็บค่าโดยสารคันดังกล่าวที่แสดงกิริยา วาจาไม่สุภาพ สำหรับการให้บริการทีดี ขสมก.ได้ประสานงานกับบริษัท ส.พัชรพล จำกัด สาย 81 ให้ส่งตัวพนักงานเก็บค่าโดยสารคันดังกล่าวมาชี้แจงที่สำนักปฏิบัติการรถเอกชนร่วมบริการ 1 หากกระทำความผิดจริงองค์การจะพิจารณาโทษตามระเบียบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ