แนะนำให้ช่วยอบรมมารยาทพนง.เก็บค่าโดยสารสาย32 (ครีม-แดง)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เม่ื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กค. เวลาประมาณ18.00 น. ใช้บริการรถเมล์ สาย32 (ครีม-แดง) ขออภัยจำหมายเลขรถไม่ได้ค่ะ แต่รถวิ่งช่วงเวลานี้ วนจากราชดำเนิน เข้าท่าเตียน เข้าใจว่าพนักงานเก็บค่าโดยสาร มีปัญหากับพนง.ขับรถ ด้วยกันเอง เพราะตอนที่รถสาย 32 วนไปจอดหน้าวัดโพธิ์ ทั้งสองมีพูดจาตอบโต้กัน ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ แต่ปัญหาคือพนง.เก็บค่าโดยสารมาระบายอารมณ์กับผู้โดยสาร ใช้คำพูดไม่สุภาพ ตะโกนใส่ผู้โดยสารที่กำลังจะหาที่นั่ง พนง.เก็บเงินไม่มีป้ายชื่อเลยไม่ทราบชื่อ แต่คงหาไม่ยาก เพราะใส่กระโปรงค่อนข้างสั้น และสักที่ข้อเท้า ส่วนพนง.ขับรถ ไม่ได้ใช้อารมณ์ขับรถ เพราะขับไปตามปกติ พนง.เก็บเงินฯ เหวี่ยงวีนกับผู้โดยสาร รบกวนช่วยอบรมด้วย แค่แต่งกายก็ไม่สุภาพแล้ว ยังมีกริยาที่ไม่สุภาพอีก นี่คืองานบริการ และที่สำคัญยังเป็นขสมก.ไม่ใช่รถร่วม

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 32 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก ขอความกรุณาเเจ้ง หมายเลขรถ เบอร์ข้างรถ สถานที่เกิดเหตุ วันเวลาที่เกิดเหตุ เข้ามาทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ