เรื่องมารยาทของกระเป๋ารถร่วมสาย12

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ผมขึ้นรถร่วมสาย12ที่หน้าซอยประชาสงเคราะห์6เวลาประมานคร่าวๆ7.40น เมื่อขึ้นรถไปผมได้ยื่นเงินแบงค์100ให้กระเป๋ารถเมล์หญิงวันกลางคน เธอไม่พอใจผมที่ส่งแบงค์100ให้แล้วพูดบ่นว่าตอนเช้าแบบนี้ให้แบงค์100แบบนี้จะมีทอนผมได้อย่างไร ขณะที่เธอเก็บเงินผู้อื่นเธอก็บ่นผมคนโดยรอบก็ได้ยิน ผมรู้สึกอับอาย จึงบอกว่าเดี๋ยวป้ายหน้าผมจะลง เธอก็พูดด้วยน้ำเสียงที่แย่มากว่าอยากลงก็ลง ผู้โดยสารที่อยู่ใกล้เคียงก็หยิบเหรียญ10บาทให้ผม แต่ผมขอบคุณเค้าไป ผมไม่ได้รับเงินจากผู้โดยสารนั้น ผมรู้สึกอับอายมาก และลงจากรถคันนั้นทันทีที่รถติด ผมมีนัดไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาเวลา9.00น ผมจึงจ้างรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งแทน แต่ผมรู้สึกโกรธกับการกระทำของกระเป๋ารถเมล์ การที่ผมส่งแบงค์100เพราะผมไม่มีแบงค์ย่อยจริงๆ ถ้าการส่งแบงค์100เป็นสิ่งที่ผิด คุณควรติดป้ายที่ข้างรถว่าห้ามขึ้นถ้าไม่มีแบงค์ย่อย การที่ผมอยู่ดีๆก็ถูกการพูดจากถากถางจากคนให้บริการ ผมรู้สึกแย่มาก. นายอมรสรรค์ โอภาสเสถียร วันที่16 สิงหาคม2561 เวลา8.49น ที่ร.พ.รามาธิบดี หวังว่าทางขสมกจะมีการชี้แจงด้วยครับ

เรียนท่านผู้ร้อง เนื่องด้วยรถโดยสารสาย 12 นั้น มีหลายคันที่ให้บริการอยู่ เบื้องต้นได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการทุกบริษัทให้ กำชับ ย้ำเตือน พนักงานประจำรถทุกคัน ให้ตระหนักถึงหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ สุภาพ รอบคอบ สะดวก และรับ-ส่ง-ผู้โดยสารจนสุดปลายทางด้วยความปลอดภัย พร้อมทั้งรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น สาย/ เบอร์รถ /ทะเบียนรถ/ วันที่ /เวลา /หรือภาพถ่าย /ที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้อง ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.