เรียนแจ้งเรื่องการให้บริการของ ปอ.205 และเจ้าหน้าที่ call center ชื่อคุณบุญเสริม

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 9.10 นาทีโดยประมาณ ได้โทรเข้าไปแจ้งเรื่องรถ ปอ.205 ที่มุ่งหน้าไปเดอะมอลท่าพระ โดยผู้โดยสารรออยู่ที่ป้าย แยกสาธุประดิษฐ์ก่อนถึงอู่รถ 62 โดยที่รถ ปอ.205 นั้นอยู่เลนขวาไม่เตรียมเข้าเลนซ้าย ทำให้ติดกับรถใหญ่ที่อยู่เลนซ้าย ไม่สามารถเข้าจอดป้ายได้ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย เพียงแต่ครั้งนี้ผู้ขับรถไม่ได้จอดรับผู้โดยสารจำนวนกว่า 6 ท่าน และได้ขับเลยไป จึงได้โทรเข้า 1348 เพื่อแจ้ง ภายหลังแจ้งเหตุการณ์แล้วได้สอบถามเจ้าหน้าที่คุณบุญเสริม ว่าทางองค์กรมีการจัดการอย่างไรบ้าง จะมีโทรมาแจ้งผู้ที่ร้องเรียนไปหรือไม่ คุณบุญเสริมแจ้งว่าก็รับเรื่องเท่าที่มีข้อมูลแล้วไปบอกกับทางหัวหน้าเค้าอีกที จึงสอบถามไปว่าเช็คเลขรถได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้เพราะไม่มีระบบเช็ค ซึ่งจะไม่ได้มีการแจ้งกลับแต่อย่างใด จึงถามไปเพิ่มเติมว่าอย่างนี้แล้ว เราจะทราบได้อย่างไรว่า สิ่งที่เราร้องเรียนไปจะได้รับการแก้ไขหรือไม่ อย่างนี้เรื่องก็อาจจะเงียบไปหรือเปล่า คุณบุญเสริมแจ้งว่าก็ใช่ (คำตอบประมาณว่าก็อย่างนั้น) ระหว่างนี้เริ่มรู้สึกว่าคุณบุญเสริมเริ่มเสียงดังขึ้น คำพูดคำจาไม่เหมือนเจ้าหน้าที่ ที่ยินดีจะให้บริการ จึงแจ้งไปว่า จนท call center ควรจะควบคุมอารมณ์ขณะให้บริการนะคะ ซึ่งคุณบุญเสริมก็แจ้งว่า "แล้วผมพูดไม่ดีตรงไหนเนี่ย" ทางเราตอบกลับไปว่า แค่ถามแบบนี้ก็ไม่ควรแล้ว คุณบุญเสริมก็ตอบกลับว่า "อืม" จึงได้ขอทราบชื่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งแจ้งกลับมาว่าชื่อบุญเสริม แต่ไม่ให้นามสกุลแจ้งว่าไม่จำเป็น เพราะเจ้าหน้าที่ ใน ขสมก และ call center มีชื่อบุญเสริมเพียงคนเดียวเท่านั้น จากข้อมูลเบื้องต้นที่แจ้งมา เพียงแค่ต้องการให้มีการปรับปรุงพัฒนาการให้บริการ เราลูกค้าก็เข้าใจการให้บริการ ขสมก ในระดับหนึ่ง แต่กรณีการตอบโต้ของเจ้าพนักงานท่านนี้ ทำให้เล็งเห็นว่า เจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานการให้บริการขององค์กรหรือไม่ หรือทางองค์กรรับทราบการให้บริการแบบหรือไม่อย่างไร หมายเหตุ รถ ปอ.205 คันดังกล่าวที่ไม่รับ ผดส เป็นรถที่ออกมาก่อนหน้า รถหมายเลข 4-4076 ทะเบียน 12-2983 กทม สามารถเช็คได้แน่นอนว่ารถคันดังกล่าวก่อนหน้านี้คือหมายเลขและคนขับคือใคร เพราะทาง ขสมก จะมีเอกสาร ที่ลงตาราง-หมายเลขรถออกอยู่แล้วทุกสาย จึงเรียนมาเพื่อทราบและเพื่อการพัฒนาบุคลากร ขอบคุณค่ะ สุชาดา

เรียน ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ โดยได้อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ