เข้าใจคำว่าบริการแค่ไหน หรือสักแต่มาหาเงินแล้วทำตามใจตัวเอง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันพฤ.19 ก.ค.61 เวลาประมาณ 19.40 น.ป้ายตรงกันข้ามโรบินสันบางรัก ขึ้นรถเมล์สาย 75 เลขข้างรถ 5-40144 เลขตั๋ว 3549599 ลงป้ายรถเมล์สวนหมากเวลาประมาณ 20.35 น. ช่วงเดือนนี้ผมขึ้นรถเมล์สาย 75 กลับบ้านประจำ ปกติเวลาขึ้นรถแล้วมักจะพยายามเข้าในสุด ไม่ยืนเกะกะแถวประตู วันนี้ก็เหมือนกัน คนเยอะ ก็พยายามยืนตัวลีบตลอดทาง ผมหยิบมือถือใช้งานโดยไม่เกะกะผู้โดยสารท่านอื่น แล้วสักพักก็ได้ยินเสียงแหว่วๆ น่าจะเป็นกระเป๋า จนแน่ใจเพราะตะโกนนานมาก เพราะทุกคนหันมองที่ผมหมด จึงตั้งใจฟัง จับใจความว่า ไม่ให้เล่นมือถือ ด้วยวาจาที่ดูก้าวร้าว ไม่เป็นมิตร เอาเรื่องเอาราว แถมแช่งว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นไม่รับผิดชอบ ต่อจากนั้น ระหว่างทางก็มีการตะโกน (น่าจะเรียกว่าตวาดมากกว่า) อย่างเอาเป็นเอาตายอีกก่อนที่ผมจะลงอีกราว 4-5 ครั้ง ดูผู้โดยสารแต่ละคนที่โดนอับอายมากพอดู ผมอยากถามว่า 1.เหมือนหัวข้อ "เข้าใจคำว่าบริการแค่ไหน หรือสักแต่มาหาเงินแล้วทำตามใจตัวเอง" ขสมก.เห็นว่ายังไง หลายปีหลังเห็นดีขึ้นเยอะ แต่ก็อาจเพราะมีรถร่วมเป็นฐานรองความห่วย พูดจาให้มันดีดีหน่อย หรืออบรมกันมาอย่างนี้ 2.ถ้าจะห้ามก็ออกเป็นประกาศเป็นป้ายติดเลย ทำมันทุกคัน (รบกวนดูด้วยว่าละเมิดสิทธิด้วยหรือเปล่า) เห็นประพฤติต่ำเฉพาะกระเป๋าคนนี้อยู่คนเดียว (กระเป๋าตัวดำๆ ไว้หนวดนิดๆ ดูก็รู้ว่าห่วงเรื่องแต่งตัวต้องเนี๊ยบเกินชาย) 3.แต่ให้เหมาะ ก็ห้ามเฉพาะผู้โดยสารบริเวณประตู หรือ ถ้าจะยืนใช้ก็ให้หันไปทางคนนั่ง จะได้ไม่เกะกะคนเดิน ขณะเกิดเหตุ ใช้ App VIABUS อยู่ ควรจะมีให้ส่งรูป หรือ/และ คลิปวิดิโอ ด้วยก็ดีนะครับท่าน พูดตามตรง ทำใจ องค์กรนี้เจริญยาก....

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 75 เลขข้างรถ 5-40144 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานขับรถประจำทางคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเข้าจอดรับส่งด้วยความระมัดระวังทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ