เก็บค่าโดยสารเกินจริง แล้วไม่คืน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียนองค์กร. ทางผมขึ้นรถ137ประจำและรู้ราคาค่าโดยสารในจุดที่ลงรถ. แต่พนักงานของท่านเก็บเงินเกินจริงและไม่ฟังตั้งแต่การพูดบอกสถานที่และราคาโดยสาร ซึ้งทอนมาไม่ตรงจำนวน อีกทั้ง พนักงานเก็บเงิน ผญ คนนี้ไม่เคยจำอะไรเลยเอาแต่ถามคนขับ. ทั้งๆที่ลูกค้าก็บอกราคาแล้ว แต่เก็บเงินเกินจริง พนักงานเก็บเงิน ผญ คนนี้ ผมเห็นมาหลายเดือนแล้ว. ไม่เคยจำราคาของป้าย และระยะทาง แต่เรื่องเก็บเงินเกินราคาผมโดนครั้งแรกกับคนนี้ คือเกินมา2บาท ซึ่งเหตุการณ์นี้ผมเคยโดนกับพนักงานเก็บเงินยิ่งที่อายุมาก จะเก็บเงินผม ให้ได้เกินกว่าราคาจริงและอวดความรู้เรื่องป้าย. ผมเคยเถียงกับเขา แต่พอเขาผิดก็ไม่คืน 137เช่นกันนี้ละ ช่วยพิจารณาเรื่องบุคคลากรในการทำงานด้วยครับ. เพราะสิ่งที่ทำก็เข้าค่ายโกง สติปัญญาเป็นเรื่องสำคัญ ผมจดป้ายรถคันล่าสุดไว้ครับ มันจะเกิดขึ้นกับคนอื่นๆได้อีก ถึงแม้จะเป็น พนักงานเก็บเงินคนอื่น 137 4-4024 12-2721

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย 137 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ