เก็บค่าโดยสารซ้ำซ้อน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เนื่องด้วยในวนที่ 4 สิงหาคม 2561 เวลา 22.00 น. โดยประมาณ ภรรยาของกระผมได้ขึ้นรถโดยสารสาย ปอ.29 จากหน้าสวนจตุจักรเพื่อเดินทางมายังห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต แต่ปรากฏว่ารถโดยสารดังกล่าวได้เกิดเสียบริเวณสนารมบินดอนเมือง ทาง พกส.ได้แจ้งผู้โดยสารให้ขึ้นรถคันถัดไปที่จะตามมา เมื่อมีรถสา ปอ.29 อีกหนึ่งคันตามมาผู้โดยสารที่ลงจากรถคันที่เสียได้ขึ้นรถคันใหม่ ทุกคนคิดว่าจะต้องไม่ต้องเสียค่าโดยสารอีก เนื่องจากยังนั่งไปไม่ถึงปลายทางที่ได้จ่ายเงินไว้ ปรากฏว่าทาง พกส.ไม่ยินยอมให้ผู้โดยสารไม่ต้องเสียค่าโดยสารทั้งที่มีตั๋วโดยสารอยู่ทุกคน พกส.แจ้งว่าไม่เกี่ยวกัน รถมันคนละอู่กัน ทุกคนต้องเสียค่าโดยสารใหม่ทั้งหมด กระผมมองว่าเป็นการไม่มีความความรับผิดชอบของผู้รับสัมปะทานวิ่งรถเมล์สายนี้ เพราะปกติหากรถเสีย ผู้โดยสารจะต้องสามารถขึ้นรถคันถัดไปโดยไม่ต้องเสียค่าโดยสารเพิ่ม เพียงแค่แสดงตั๋วโดยสารจากรถคันเดิมก็พอ จึงอยากให้ทาง ขสมก. ช่วยดูเรื่องนี้ให้หน่อยครับ อย่าปล่อยให้ผู้ประกอบการทำผิดระเบียบ เอาเปรียบผู้ใช้บริการแบบนี้ ทั้งที่ค่่าโดยสารก็ไม่ได้ถูกเลยเนื่องจากเป็นรถปรับอากาศ... ต้องขออภัยที่ไม่สามารถแจ้งหมายรถได้เนื่องจากภรรยาผมจำไม่ได้ว่ารถคันที่เก็บค่าโดยสารเพิ่มนั้นหมายเลขอะไร

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว ได้ส่งเรื่องให้ผู้ประกอบการ อบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารกรณีรถเสียสามารถให้ผู้โดยสารขึ้นรถสายเดียวกันได้โดยไม่ต้องเสียค่าโดยสารใหม่ และให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขอรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์ข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถ จะได้เรียกพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ