อบรมเรื่องมารยาทและจิตสาธารณะในการให้บริการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ถ้าจะพัฒนาเรื่องรถในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้แล้ว อยากให้ช่วยพัฒนาเรื่องจิตสาธารณะในการให้บริการ ของพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินด้วย นี่คือเหตุการณ์เมื่อผมเจอวันนี้ ขาไป ณ ป้ายรถเมล์แถวสวนจตุจักรฝั่งที่จอดรถบีทีเอส เวลาประมาณ 16.15 โดยประมาณ มีฝรั่ง backpack ชายหญิง ได้ขึ้นรถเมล์มากับคันเดียวที่ผมนั่งอยู่กับแฟน สาย 3 พอฝรั่งนั่งเสร็จสับ เสียงกระเป๋ารถเมล์โหวกเหวกโวยวาย ประมาณว่าฝรั่งวางสัมภาระขวางทาง ก็ขยับจนเข้าที่เข้าทาง แล้วถามว่าจะไปไหนด้วยน้ำเสียงโมโห ฝรั่งชายบอกข้าวสารโร้ด ฝรั่งหญิงกางแผนที่เพื่อจะถามทาง พนักงานเก็บเงินเสียงดังเชิงตะคอกบอกว่า นี่ไงไปข้าวสาร พร้อมชี้ไปที่ฝรั่งชาย แล้วบอกปัดไป พร้อมทำสีหน้าฉุนเฉียวใส่ฝรั่งแล้วเดินออกไป... ขากลับผมกับแฟนรอรถเมล์ที่สวนจตุจักร เวลาผระมาณ 18.00 แถวบันไดเลื่อนบีทีเอส เมื่อมีรถสาย 77 ที่เราจะขึ้นกลับบ้านมาถึง เราก็รอจนคนลงหมด แฟนผมจึงขึ้นก่อน ทันใดนั้น ระหว่างขึ้นบันไดพนักงานขับรถเมล์ได้กดปุ่มปิดประตูรถเมล์หนีบแฟนผม เสียงผู้โดยสารบนรถตะโกนบอกคนขับมีว่าคนขึ้นๆ พนักงานขับรถเมล์กับจึงกดปุ่มเปิดประตู พร้อมเสียงตะคอกว่า "ขึ้นมาได้ไง ทำไมไม่ดู ห๊า!!! จะไปไหน....ไม่ผ่าน ไม่ไป" (มันใช่ไหม) ผมขึ้นไปกะจะไปฉะ แต่ก็อึ้งกับมายาทอันเลวทรามของพนักงานมากๆ เลยพาแฟนลงมาเพื่อรอรถเมล์คันใหม่ เรื่องนี้แค่อยากฝากให้ ขสมก ปรับปรุงด้วยครับ ใหนๆก็จะปรับเปลี่ยนรถเมล์แล้ว อยากฝากเรื่องการบริการของพนักงานบางคนด้วยครับ ขอบคุณครับ.....