สุภาพร นิลยอง พนักงานเก็บค่าโดยสารตะคอกตวาดก้าวร้าว

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา หกโมงเช้ากว่าๆ ดิฉันได้ขึ้นรถสาย 206 ป้ายหน้าโรงพยาบาลวิภาวดี ทะเบียนรถ 11-9971 หมายเลขข้างรถ 2-80185 สุภาพร นิลยอง พนักงานเก็บค่าโดยสาร ดิฉันนั่งที่นั่งหลังคนขับแถวแรกด้านขวา ดิฉันได้แสดงบัตรสวัสดิการ กระเป๋าสุภาพรเห็นแล้วเดินเลยไป และพูดเสียงดังว่า อย่าเพิ่งเก็บบัตร จะเก็บเงินสดให้ หมดก่อน หลังจากนันได้มาเอาบัตรสวัสดิการจากดิฉัน พร้อมกันนั้นดิฉันได้ถามว่า ช่วยดูให้ด้วยค่ะ บัตรเหลือเงินเท่าไหร่ กระเป๋าสุภาพรตวาดกลับมาเสียงดังตะคอกขึ้นว่า ยังไม่สแกนบัตรแล้วจะบอกได้ยังไงล่ะ ซึ่งดิฉันฟังแล้วก็งงว่า ดิฉันไม่ได้ให้ตอบในทันที ดิฉันแค่บอกไว้ก่อน ดิฉันก็ไม่ได้โต้ตอบไปเพียงแต่นิ่ง พอกระเป๋าสุภาพรเอาบัตรไปสแกนที่เครื่องซึ่งแขวนที่เสาบริเวณบันไดขึ้นลงรถ ก็หันมาตอบตวาดตะคอกเสียงดังพร้อมกับคืนบัตรว่า 65บาท และพูดตวาดเสียงดังซำ้อีกครั้งที่สองว่า 65บาท ได้ยินกันทั้งคันรถตลอดตั้งแต่แรก ซึ่งดิฉันรับบัตรมาและตอบรับว่า ค่ะ ตั้งแต่ตวาดบอกครั้งแรกแล้ว แต่ก็ยังตวาดตะคอกบอกอีกครั้งที่สอง พร้อมแสดงสีหน้าสายตาไม่พอใจ กระเป๋าสุภาพรได้บ่นกับผู้โดยสารข้างๆว่า ทำงานมา 20 กว่าปี เจอคน 400-500 จำพวก ตัองอดทนไม่งั้นอยู่มาไม่ถึงทุกวันนี้หรอก ดิฉันไม่ได้โต้ตอบใดๆทั้งสิ้น เสียใจอายทุกคนบนรถ และงงไม่เข้าใจว่า แค่คำถามจากดิฉันประโยคเดียวว่า ช่วยดูให้ด้วยค่ะบัตรเหลือเงินเท่าไหร่ กระเป๋าจะก้าวร้าวได้ถึงขนาดนี้ กระเป๋าสุภาพรมีทัศนคติอคติไม่ดีกับผู้โดยสารที่ถือบัตรหรือเปล่า เหตุการณ์ทั้งหมดนี้สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดบนรถค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาที่สุภาพ อ่อนน้อม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ หากพบมีกระทำความผิดเชนนี้อีกมีโทษสถานหนักตามระเบียบองค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ