สุดยอดบริการห่วยของพนักงานเก็บเงินสาย ปอ.35

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 ดิฉันได้ใช้บริการรถเมล์ปรับอากาศร่วมเอกชนสาย ปอ.35 เดินทางจากบางรักเพื่อมาลงที่สะพานพระปิ่นเกล้าเพื่อนำอาหารและขนมมาฝากญาติและพี่ๆ น้องๆ ปรากฏว่าช่วงลงสะพานพระปิ่นเกล้า ประมาณ 10.20 น. พนักงานเก็บสตางค์ยบอกว่าปิ่นเกล้าให้เตรียมตัวลง ดิฉันได้หยิบอาหารและขนมมาทางประตูหน้า (ดิฉันนั่งฝั่งซ้ายเก้าอี้ตัวที่ 2 จากประตูหน้า โดยคิดว่าพนักงานเก็บเงินจะบอกพนักงานขับรถที่เป็นมุสลิมให้จอดที่ป้าย) ปรากฏว่าพนักงานเก็บเงินไม่ได้บอก ในขณะที่พนักงานขับรถโดยสารได้เร่งรถออกกลางถนน (ไม่ได้เข้าป้ายที่มีผู้โดยสารรออยู่) ดิฉันต้องลงที่ป้าย PATA ปิ่นเกล้า โดยพนักงานขับรถโดยสารบอกว่าไม่ทราบว่าดิฉันจะลงที่ปิ่นเกล้า ดิฉันจึงให้ข้อมูลว่าพนักงานเก็บเงินเห็นดิฉันรอบรวมสิ่งของจะลงที่ท่าปิ่นเกล้า โดยดิฉันคิดว่าพนักงาน เก็บเงิน (ผู้ชายผอมบางและผมสั้น) จะบอกพนักงานขับรถแต่กลับไม่บอกแต่ประการใด ดิฉันจึงพูดกับพนักงานเก็บเงินว่า "น่าจะมี service mind" มากกว่านี้ พฤติกรรมเช่นนี้เหมือนจงใจแกล้งผู้โดยสารที่ เป็นผู้หญิงหากเป็นผู้โดยสารชายคงจะไม่กล้าทำเช่นนี้ โดยพนักงานเก็บเงินท้าทายให้ดิฉันทำเรื่องร้องเรียนโดยให้จำหมายเลขรถด้วยจะได้แจ้งอู่ ปอ.35 ได้ถูกต้อง เมื่อดิฉันลงที่ป้าย PATA จึงได้จด หมายเลขทะเบียนรถ 153327 ดิฉันต้องการให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำำหรับผู้โดยสารที่จำเป็นต้องใช้บริการรถ ปอ.35 และร้องเรียนเพื่อให้มีการตักเตือนพนักงานเก็บเงินให้พยายามปรับปรุง พฤติกรรมตนเองด้วย เนื่องจากไม่ใช่รถโดยสารฟรี....ผู้ใช้บริการจ่ายเงินและต้องการบริการที่ดีและสุภาพไม่ใช่การตอบโต้ด้วยพฤติกรรมนักเลงที่ท้าทายให้ร้องเรียนอู่ฯ ดังเช่นกระเป๋าชายรถเมล์ ปอ.35

เรียน ท่านผู้โดยสาร ฝ่ายรถร่วมได้รับเรื่องร้องเรียน พกส. ปอ.35 ทะเบียน 15-3327 แล้ว ที่ขาดจิตสำนึกในการให้บริการ จะดำเนินการประสานผู้ประกอบการให้เรียกตัวมาสอบสวน พร้อมทั้งให้อบรม ว่่ากล่าว ตักเตือน ต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ