สาย509 ไม่รับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ในรอบปีนี้รู้สึกไม่ได้รับความสะดวกจากการบริการของสาย 509 มากๆ สาย509ไม่รับผมซึ่งเป็นผู้โดยสารหลายรอบมาก วันนี้ผมได้โทรไปร้องเรียนกับคอลเซ็นเตอร์แล้ว เวลา 12.18 แต่เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง จึงขอแจ้งมาทางนี้อีกรอบ วันนี้ 2/9/2560 ผมเดินจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อไปขึ้นรถที่ ป้ายโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อไป สะพานควาย ซึ่งขณะที่ผมกำลังเดินไป สาย509 หมายเลข 56116 ถึงป้ายก่อนผมจะถึง เวลาประมาณ 12.15 ผมจึงไม่ได้ขึ้นคันนี้ คันนี้เป็นรถเต็มทาง เมื่อผมถึงป้ายแล้ว มองเห็นสาย 509 สองคันจากไกลๆมาติดกัน คันหนึ่งอยู่เลนกลาง อีกคันอยู่เลนขวาสุด สาย509 หมายเลข 56115 เป็นรถทางยาว วิ่งเลนขวาสุดนำหน้า สาย509 หมายเลข 56044 ซึ่งเป็นรถเสริมอนุสาวรีย์ชัย ผมตั้งใจจะไปสะพานควาย จึงควรจะขึ้น 56115 ผมโบกส่งสัญญาณอย่างชัดเจน แต่คนขับยังขับเลนขวาสุด และผ่านป้ายไปเลย เวลาประมาณ 12.16 56044 ตามมาติดๆกัน เวลาประมาณ 12.16 ผมจึงขึ้นไปบนรถ ถามพนักงานขับรถว่าคันหน้าไปหมอชิตใช่ไหม พนักงานบอกว่าใช่ ผมจึงโทรไป 1348 ร้องเรียนพฤติกรรมรถเบอร์ 56115 ทันทีที่ขึ้นรถ เจ้าหน้าที่รับสายดีมาก แต่ตอนนั้นยังอยู่ในอารมณ์โกรธอยู่จึงอาจจะสื่อสารกับคอลเซ็นเตอร์ไม่ครบถ้วน สรุปแล้ว 56115 น่าจะคิดว่ารถตัวเองมาติดๆกับ 56116 ซึ่งเป็นรถทางยาวเหมือนกัน จึงไม่รับผู้โดยสาร ผมจึงจะร้องเรียนสาย 509 เบอร์ 56115 อย่าคิดว่ามาติดๆกันแล้วจะทำแบบนี้ รถมาติดๆกันก็ควรจะช่วยกันรับผู้โดยสาร ไม่ใช่คิดว่าเป็นหน้าที่ของคันหน้าอย่างเดียว ท่านสามารถเช็คจากกล้องได้เลยว่า 56115 วิ่งเลนขวาสุด ไม่รับผู้โดยสารป้ายโรงพยาบาลรามาธิบดี

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้ประสานไปทางผู้จัดการสาย 509 และได้เรียกตัวพนักงานขับรถสาย 509 เบอร์รถ 6-56115 มาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ