สาย508 ทะเบียน2-4976 (ถ้าจำไม่ผิด)

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
กระเป๋ามาเก็บเงิน เราบอกบีทีเอสแบริ่งค่ะ แต่ยื่นให้นางไป21บาท เราเข้าใจผิดส่วนหนึ่ง จริงๆต้องให้23 เพื่อให้ง่ายขึ้น เค้าจะได้ไม่ต้องทอนเศษ (ค่าบริการจริงๆ13บาท) เสร็จแล้วเขาก็ไม่ทอนค่ะ = เราก็พูดว่า “เท่าไหร่คะ ให้ไป21บาท จริงๆให้ผิดจะให้23บาท ลืมค่ะคิดว่า11บาท” เค้าก็ถามไปไหนนี่ก็งงเพราะว่าบอกไปแล้ว = เค้าพูดว่า “ทีหลังถ้าคุณไม่รู้ราคาก็บอก เห็นยื่นมา21บาทก็เลยไม่ได้ถาม ตีตั๋วเลย” เสียงแบบหัวเสียมาก แต่เราบอกไปแล้ว = เราก็เลยพูดว่า “หนูบอกไปแล้วนะคะว่าไปไหน” = และเค้าก็ฉีกๆตั๋วใหม่ให้ แบบโมโหๆ = เราก็เลยถอนหายใจไปหนึ่งทีค่ะ เค้าน่าจะได้ยิน =สุดท้ายค่ะ เราถือของมามันมีถุงกระดาษค่ะ แล้วเราก็หยิบโทสับมาเล่นเราไม่กล้าวางเพราะนั่งตรงส่วนที่เป็นสองที่นั่งริมนอกหลังที่นั่งเดี่ยวสุดท้ายค่ะ นางก็เดินชนรอบแรกเหมือนไม่ตั้งใจค่ะ เราก็พยายามคิดเข้าใจว่าเออรถคงเหวี่ยง มีอีกรอบค่ะแรงกว่าเดิม ถุงแทบบี้(ซึ่งรอบสองเราก็คิดว่าเออไปเกะกะเค้ารึป่าว ซึ่งเรามองไป ไม่ได้ขวางทางอะไรเลย คือมันเหมือนจะยื่นๆแต่พอมองดูแล้วเดินได้ค่ะ มันเป็นถุงแบนๆ) คือ นั่งมากี่สายเราก็ไม่เคยเจอคนไม่ยอมรับความผิดค่ะ เจอพูดไม่ดีในกรณีนี้เค้าก็ยอมรับผิดค่ะ ไม่ได้ต้องมาขอโทดทแต่จบแล้วแก้ไข ซึ่งมันจบค่ะ ไม่ใช่มาทำกิริยาแบบนี้ ลูกค้าผิดหรอคะกระเป๋ารถเมย์จะต้องทำงานแบบไม่มีสติหรอคะ คนให้เท่านี้อาจจะไปที่นั่นที่นี่ คุณก็ต้องฟังเขาถูกไหมคะไม่ใช่พอผิด ก็มาโบยความผิดให้ลูกค้าว่าไม่บอก ซึ่งเราบอก (พยายามเข้าใจหลายอย่างเลยค่ะ ว่าเออเค้าใช้ความเคยชิน คนอาจขะเยอะในกรณีอื่น แต่กรณีที่ฉันโดน คนน้อยค่ะที่นั่งยังเหลือ แต่นั่นไม่ใช่ความถูกต้องในการทำงาน และไม่มีสิทธิ์มาหัวเสียขนาดนี้ค่ะ) ในคราวไหนเราผิดเรายังขอโทดอบบนอบน้อม มาเจอแบบนี้กิริยาทรามมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย ปอ..508 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ