สาย37 ไม่จอดรถส่งที่ป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เรื่องเดิม เรื่องเดิม ฉันเคยร้องเรียนรถสาย 37 มาครั้งนึงเมื่อเร็วๆนี้ เมื่อโดยสารรถขาออกจากเมือง ว่าเขาไม่จอดส่งที่ป้ายตรงข้ามวัดประเสริฐฯ ค่อนไปทางสามแยก โดยพขร.อ้างว่า ฉันกดอ๊อดช้าไป เขาบอกว่าต้องกดเมื่อรถเข้าโค้งตรงหน้าวัดประเสริฐ แสดงว่าป้ายที่ฉันจะลงมี วันนี้ 7 มกราคม 2563 นั่งรถแอร์สีฟ้าสาย 37 ขสมก. เบอร์ข้างรถไม่แน่ใจว่าเป็น 5-77062 หรือ 5-70062 แต่เวลาที่ขึ้นจาก สี่แยก SAB ไม่ได้ดูเวลา ประมาณว่าอาจเป็น 15.30 มาลงที่ราษฎร์บูรณะประมาณ 16.35 เห็นพขร.ตอนขึ้นแว๊บเดียว น่าจะ50ต้นๆ กระเป๋าหญิงท้วม ผมสั้น มีอายุแล้ว 40-50 ปัญหาที่ป้ายเดิมอีกคือตรงข้ามวัดประเสริฐฯ เลยวัดขึ้นไปทางสามแยกวัดราษฎร์บูรณะ ฉันกดอ๊อดก่อนป้าย แต่เขาไม่จอดเลย กดซ้ำอีก 2-3 ครั้งเพราะนึกว่พขร.หูไม่ดี เขาก็ไม่จอด เขาไปจอดที่ป้ายตรงข้างสนง.สาธารณสุข ฉันถามว่าทำไมไม่จอด เขาบอกว่าไม่มีป้าย ฉันเกิด โตที่นี่ ขึ้นรถสายนี้มาตั้งแต่เด็กจนเกือบจบมหาลัย ลงป้ายนี้ทุกครั้ง คือป้ายที่ไม่ได้ตรงข้ามกับวัดประเสริฐที่เดียว แต่ห่างสี่แยก ป้ายอยู่ใกล้บ้านหลังใหญ่สวยๆ แต่วันนี้มี พขร. ขสมก.คนนึงบอกฉันว่าป้ายนี้ไม่มี ปัญหาของป้ายรถเมล์สายนี้ คือ คนกำหนดป้ายและปักป้าย ไม่ทำงานแบบเอาสมองมาทำงานด้วย เอ..แต่อาจมีอะไร เลี้ยวเข้าถนนราษฎร์บูรณะปุ๊บ มีป้ายเลย ถัดไปอีกนิด หน้ารพ.ราษฎร์บูรณะ มีป้ายใหม่ขึ้นมาแทรกเมื่อมีรพ.จะว่าอำนวยความสะดวกคนป่วย ก็ไม่มีเหตุผลนะ คนป่วยหนักคงไม่มารถเมล์หรอก ป้าย 2 ป้ายนี่แทบจะกอดกัน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าป้ายเกิดขึ้นได้อย่างไร วิ่งมานิ้ด หัวโค้งเลย ย้ำว่าหัวโค้งเลย มีป้าย แล้วป้ายที่ฉันเลยลงมาตลอดชีวิต หายไปดื้อๆ ป้ายมันถี่และอยู่ที่จุดที่เป็นอันตราย ไม่ควรจอด ตรงโค้งพอดี ไปเช็ค เส้นทางป้ายใน website ของขสมก.เอง ตลอดถนนเส้นนี้มี 3 ป้าย บนweb ป้ายตรงโค้งไม่มี มันเลยขึ้นไปจากโค้ง แต่บอกว่าอยู่ตรงข้ามวัดประเสริฐฯ จะเอายังงัยบอกหน่อย ถ้าเอาระยะป้ายมาตรฐาน ถ้าขสมก. มีมาตรฐานการทำงานนะ ป้ายตรงโค้งกับที่สนง.สาธารณสุขมันห่างกันเท่าไหร่ ช่วยบอกฉันหน่อย อย่าบอกว่ามันต้องอยู่ในจุดที่เหมาะสม ขยับได้จากระยะมาตรฐานนิ้ดหน่อย แล้วไอ้ที่มันปักเสียถี่ มันคืออะไร จะเอาอย่างไรกับป้ายเจ้าปัญหานี้ ถ้าไม่มี ฉันจะได้หลีกเลี่ยงบริการสาย 37 ช่วยตอบมาหน่อย อย่างมีเหตุผลและน่าเชื่อถือแบบมืออาชีพ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ