สาย37 ไม่จอดรถส่งที่ป้าย
โพสต์โดย ญภา เมื่อ พ, 2562-09-18 21:01
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้นั่งรถสาย37 หมายเลขข้างรถ5-44183 จาก วรจักรมาราษร์บูรณะ ขึ้นรถประมาณบ่าย 3 โมงกว่าๆ เมื่อมาถึงป้ายที่ต้องการจะลงรถไม่จอด ได้โทรมาร้องเรียนแล้ว แต่คิดว่าให้ข้อมูลไม่ครบ คือ เมื่อรถเลี้ยวเข้าถนนราษฎร์บูรณะ 18 ผ่าน รพ. ราษฎร์บูรณะ เข้าโค้งข้างวัดประเสริฐ เลยมาเล็กน้อยจึงได้ลุกขึ้นกดกริ่งเพื่อจะลงที่ป้ายสุดท้ายของถนนสายนี้ ก่อนรถจะเลี้ยวขวาขึ้นสะพานไปผ่านที่ว่าการเขต ปรากฎว่าคนขับกลับตีรถออกขวาทันที และเร่งเครื่องเพราะข้างหน้าเป็นจังหวะไฟเขียวเลี้ยวรถได้พอดี แต่เผอิญไม่พ้นไฟ ฉันจึงกดกริ่ง 2 ครั้ง เขาไม่เปิด(นอกป้าย) และตะโกน(ฉันยืนที่ประตูหลัง)บอกมาว่า ถ้าจะลงป้ายนี้ป้าต้องกดกริ่งตั้งแต่เข้าโค้ง (งง.ค่ะ ไม่รู้เป็นญาติกับพขร.คนนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ทางสายไหน พ่อหรือแม่) ฉันก็ยืนรอจนลงเลี้ยวเขาจึงจอดให้ลง ลงนอกป้ายนะคะ เลยขอบคุณเป็นอย่างยิ่งในความกรุณา
ข้อเท็จจริง 1.ตรงโค้งมีป้าย 1 ป้าย เคยกดกริ่งตรงนั้น คนขับถามจะลงป้ายไหน บอกป้ายหน้า กลับทำหัวเสีย แต่คนนี้บอกให้กดตรงโค้ง แล้วจะให้ผู้โดยสารทำอย่างไรจึงจะถูกใจท่าน
2.พขร.รถเร็วมาก กระชากกระชัน ผู้โดยสารหัวทิ่มหัวตำตลอด ขับรถจี้คันหน้า ค่อนข้างหวาดเสียว นักซิ่งเก่า
3. กระเป๋าหญิงสูงวัย น่าจะเป็นใบ้ ไม่ได้ดูแลอำนวยความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร ป้ายโรงเรียนวัดบางปะกอก คนขับจอดนอกป้ายและห่างป้าย คือจอดซ้อนคันรถที่จอดข้างทาง มีแม่สะพายลูกเล็ก
ก้าวลง กระเป๋าควรเตือนคนลงและดูแลหากมอเตอร์แทรกขึ้นมาอาจมีอุบัติเหตุได้
4. คนขับหน้าตาค่อนข้างจะบูดบึง เขามีอารมณ์ค้างกับใครแล้วมาลงกับผู้โดยสารหรือเปล่า
สิ่งที่อยากให้พิจารณา คนขับรวมทั้งกระเป๋าควรได้รับการตักเตือนและอบรมให้มีจิตใจบริการ และตระหนักว่าเขาทำงานรัฐวิสหกิจที่ใช้ภาษีคนไทยและขาดทุนตลอด แต่มีสถานภาพและ สวัสดิการดีกว่าคนขับรถร่วม บริการควรจะดีกว่านี้
สิ่งที่ต้องการ ไม่ต้องตอบชี้แจงตามรูปแบบมาตรฐานที่ตอบๆคนอื่น ว่า"ตักเตือนอบรมแล้ว ............" เอาเวลาและงบประมาณการตอบไปปรับปรุงบริการอบรมพนักงานดีกว่านะจ๊ะ
งานบริการประชาช...
พฤ, 2562-09-19 18:16
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ