สาย12 กระเป๋า รถเมย์พูดจาหยาบคายมากค่ะ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันนี้ดิฉันขึ้นรถเมย์สาย 12 จากหน้าคุรุสภา แถวๆเทเวศน์ เวลาประมาณ 16:15น. เนื่องจากจะเดินทางมาแถวประชาสงเคราะห์ ดินแดง แต่เนื่องจากตอนขึ้นรถ ป้ายระบุหน้ารถเขียนด้วยลายมือ เขียนว่าอนุเสาวรีย์ชัย ปากคลอง ด้วยความไม่แน่ใจ ว่าจะไปถึงหรือไม่ เลยสอบถามพนักงานเก็บค่าโดยสาร ดึงแบ็งค์ค่าโดยสารไป โดยคนเก็บเงิน นึกและตอบกับดิฉันว่า ต้องลงแล้วข้ามไปอีกฝั่งนึง ดิฉันเลยถามซ้ำพนักงานไม่พอใจแล้ว แล้วยื่นเงินกลับมาให้ดิฉัน ซึ่งฝั่งที่ดิฉันขึ้นรถ คือมุ่งหน้าไปทางเสาวรีย์ แล้วพูดจาด้วยความมีอารมย์กับดิฉัน ว่าจะไม่ลงใช่มะ จะไปใช่มะก็จ่ายตังค์มา ดิฉันงงมากว่าตะคอกใส่ดิฉันทำไม จนคนขับรถได้ตะโกนมาว่านี่ขากลับแล้ว กระเป๋าด้วยความอายหรือหน้าแตก ด้วยความที่ว่าดิฉันเสียงดังจนคนทั้งรถมอง และทอนเงินเหมือนโยนให้ฉัน จนเงินทอนร่วง ไม่มีการขอโทษหรือใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งยังเดินมาถามดิฉัน ว่ามองหน้าค้องใจอะไร ..แล้วก็ว่าดิฉันแบบลอยๆ ว่ากวนส้นตีน มองหน้า (ดิฉันจะแจ้งความจำนงในการสอบถามให้นะคะ ว่าที่ดิฉันถามนั้น เพราะกลัวว่ารถเมย์จะหมดระยะ แค่อนุเสาวรีย์ชัยเท่านั้น และตอนถามๆด้วยความสุภาพด้วยค่ะ) รถเมย์สาย 12 ที่ขึ้น หมายเลขข้างรถคือ 12-10 หมายเลขทะเบียนคือ 14-4865 รถเมย์ส้มคันเล็กค่ะ กระเป๋าคือคุณป้า เกินวัยกลางคน รูปร่างท้วม ผิวคล้ำแดง และตัดผมสั้น ไม่ว่าจะเป็นใครในการขึ้นรถบริการ ก็ควรพูดให้สุภาพถูกมั้ยคะ โดยถ้าผู้โดยสารกล่าวถามด้วยความสุภาพ หากคนๆนั้นเป็นคนต่างจังหวัดจริงๆ แล้วได้รับคำตอบที่ผิดๆ ก็อาจจะหลงได้ และไม่ควรพูดจาต่ำตมใส่คนอื่นแบบนี้ รบกวนให้กรมการขนส่ง ตำหนิเพื่อแก้ไขด้วยค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูง วันที่ 15/7/2561

เรียนคุณ ทิพวัลย์ ขสมก. ได้รับทราบเกี่ยวกัพฤติกรรมของพนักงบานเก็บค่าโดยสารสาย 12-10 ทะเบ่ียน 14-4865 แล้ว ได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ส่งต่ัวพนักงานที่กระทำผิดมาช่ี่้แจงข้อเท็จจริง เพื่่อพิจารณาลงโทษตามระเบียบต่อไป ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนนมาเพื่อทราบ.