สาย 84ก ไม่จอดรับผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เวลาประมาณ 13.00 น. ผู้ร้องเรียนมารอรถประจำทางสาย 84ก บริเวณป้ายตลาดสดศรีสวัสดิ์ (หมู่บ้าน ว.นิเวศน์) ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ผู้ร้องเรียนได้ตรวจดูรถประจำทางในแอปพลิเคชั่น ViaBus แล้วพบว่ามีรถประจำทางสาย 84ก จำนวน 2 คันกำลังมาถึงป้าย ผู้ร้องเรียนจึงเตรียมตัวและออกมาโบกรถ ปรากฎว่าคันแรกไม่ยอมจอดและไม่ชะลอความเร็ว (เลขรถ 12-0190(6-50402)[84ก]) จึงโบกคันถัดมาแทน แต่ปรากฎว่าไม่ยอมจอดและไม่ชะลอความเร็วอีกเช่นกัน (เลขรถ 12-0290(6-50421)[84ก]) ผู้ร้องเรียนจึงตรวจดูในแอปพลิเคชั่นอีกครั้ง และพบว่ามีรถประจำทางสาย 84ก อีกคันอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ผู้ร้องเรียนจึงรอเพื่อที่จะขึ้นรถประจำทางสาย 84ก คันถัดไป เมื่อรถประจำทางดังกล่าวใกล้ถึงป้ายที่ผู้ร้องเรียนกำลังรอรถอยู่ ผู้ร้องเรียนจึงโบกรถอีกครั้ง ปรากฎว่าก็ไม่จอดรับผู้โดยสารอีกเช่นกัน (เลขรถ 12-0087(6-50208)[84ก]) ซึ่งรถประจำทางสาย 84ก ทั้ง 3 คันไม่ได้ชึ้นป้ายว่ารถเสียหรือเข้าอู่แต่อย่างใด อีกทั้งยังมีผู้โดยสารบางส่วนนั่งอยู่บนรถอีกด้วย เมื่อผู้ร้องเรียนได้ประสบปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น จึงเรียนมาเพื่อให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพได้ทราบ และดำเนินการปัญหาดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้ใช้บริการคนอื่นๆอีก

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ