สาย 76

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 76 ป้ายแดงสวนลุม พนักงานมีปัญหาแทบทุกคนที่ผู้โดยสารจะขึ้นรถที่ไม่ใช่ฝั่งเซ็นทรัลสีลมกลับพระราม 2 จะแสดงอาการไม่พอใจบ้างทั้งๆ ที่ก็มีบัตรรายสัปดาห์หรือกรณีตีตั๋วเพื่อไปสวนลุมก่อน (ทั้งๆ ที่มันป้ายเดียวก็งี่เง่า) เราก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่สงสัยว่าทำไมขึ้นฝั่งนี้มันมีปัญหาอะไรมากหรอค่ะ ยอมจ่ายเงินเพิ่มก็มีปัญหา วันนี้เจอกรณีไม่เปิดประตูให้แล้วให้ไปขึ้นคันหลังที่เขียนว่าประตูน้ำแล้วถ้ารถเมล์ไม่อยากรับผู้โดยสารแล้วจะออกมาวิ่งทำไมค่ะนอนเล่นอยู่ที่อู่ต่อเถอะค่ะ ช่วยแก้ไขกะรถเมล์สาย 76 ให้ด้วยค่ะ บางครั้งพนักงานก็มารยาทไม่ค่อยดีเข้าใจค่ะว่าเวลาเช้ากะเย็นคนจะเยอะมากเพราะเค้าไปทำงานกะกลับบ้านกัน กลางวันใครมันจะว่างนั่งรถเล่นค่ะ บางทีใจนึงก็คิดนะค่ะว่าเสียตังค์ขึ้นรถนะค่ะไม่ได้นั่งฟรีทุกวันนี้ก็ตัดปัญหาซื้อตั๋วรายเดือนเอาทั้งๆ ที่ถามว่าใช้คุ้มไหมไม่คุ้มหรอกค่ะแต่ไม่อยากมีปัญหากะกระเป๋ารถค่ะ

เรียนผู้โดยสาร ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรถประจำทางสาย ปอ.76 ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานเก็บค่าโดยสารสายดังกล่าวให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเเสดงกิริยา มารยาทที่ดีกับผู้โดยสาร ทุกครั้งครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกทาง ขสมก. จะได้สอบสวนและลงโทษพนักงานผู้กระทำผิดตามระเบียบต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณผู้ใช้บริการ