สาย 71 กระเป๋าจองที่นั่งให้ตัวเอง ห้ามไม่ให้ผู้โดยสารนั่ง

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ดิฉันเห็นกระเป๋าลุกเก็บเงิน เลยไปนั่ง เป็นที่นั่งด้านหน้าสุดคู่คนขับ พอนางเก็บเสร็จก็มาบอก "นั่งไม่ได้นะคะ ไม่ให้นั่ง ห้ามนั่งนะคะ" ดิฉันเข้าใจว่ารถโดยสารต้องบริการผู้โดยสาร กรณีนี้เจอเป็นครั้งที่ 2 จึงอยากให้ยกเอาลูกค้าผู้ใช้บริการเป็นอันดับแรก หรือว่าพนักงานกระเป๋าท้องรึป่าว อันนี้ดิฉันก็ไม่รู้ แต่ควรจะใช้น้ำเสียงที่อ่อนน้อมกว่านี้ งานบริการ ก็คือ งานบริการนะคะ ช่วยแก้ไขอบรม พนง. ด้วยนะคะ ฉันรู้ว่าทำงานก็อยากได้เงิน และก็อยากส่งผู้โดยสารให้ถึงที่หมาย แจ้งแล้วนะคะ ตามเรื่องด้วยนะคะ อบรบอบรบค่ะ

เรียนท่านผู้ร้อง เนื่องด้วยรถโดยสารสาย 71 นั้น มีหลายคันที่ให้บริการอยู่ เบื้องต้นได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ กำชับ ย้ำเตือนพนักงานประจำรถทุกคัน ให้ตระหนักถึงหน้าที่การเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ สุภาพ รอบคอบ สะดวก และรับ-ส่ง-ผู้โดยสารจนสุดปลายทางด้วยความปลอดภัย หากพบพฤติกรรมเช่นนี้อีกรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น สาย/ เบอร์รถ /ทะเบียนรถ/ วันที่ /เวลา /หรือภาพถ่าย /ที่สามารถมองเห็นทะเบียนรถได้อย่างชัดเจน เพื่อที่จะได้เรียกตัวพนักงานที่กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้อง ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ.