สาย 524

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
รถสาย 524 ให้ตั๋วโดยสารราคาไม่ตรงกับที่เก็บเงิน คือ เก็บเงิน 16 บาท แต่ให้ตั๋วราคา 15 บาท เมื่อสอบถามพนักงานและคนขับก็บอกว่าใช้ตั๋วเก่าและหากสงสัยให้โทรถามผู้จัดการได้เลยจะให้เบอร์ คนขับพูดเสียงดังว่าถ้าไม่เชื่อจะแวะถามที่นายท่าให้ จึงขอสอบถาม ขสมกว่า ในรื่องนี้เมื่อผู้โดยสารได้รับตั๋วไม่ตรงราคาที่ชำระและมีข้อสงสัย ไม่สามารถสอบถามข้อสงสัยกับพนักงานเก็บสตางค์ได้ใช่หรือไม่ ทั้งนี้พนักงานเก็บเงินให้บุคคลอื่นที่รู้จักกันเป็นผู้เก็บเงินแทน พนักงานและเจ้าหน้าที่ไม่ควรปฏิบัติเช่นนี้กับผู้โดยสาร และหากมีการใช้ตั๋วไม่ตรงราคาควรแจ้งผู้โดยสารขณะเก็บเงินหรือมีป้ายติดแจ้งในรถให้ชัดเจน (เนื่องจากมีบางสายติดแจ้ง ซึ่งผู้โดยสารจะได้เข้าใจได้เอง)

เรียน ผู้ใช้บริการ ตามที่ท่านร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการสายที่ 524 นั้น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ดำเนินการส่งเรื่องถึงผู้ประกอบการให้อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ เบอร์ข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถจะได้เรียกผู้กระทำผิดมาชี้แจงข้อเท็จจริง และลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ