สาย 516

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้ขึ้นรถสาย 516 ค่ะ เลขข้างรถ 7-3010 ทะเบียน 12-2345 คือโมโหมาก. เราจะลาเมเจอร์ปิ่นเกล้า. ก็คือบอกกระเป๋ารถแล้วยื่นแบงค์50บาทให้ เขาทอนมา2บาท. ตัวเราก็คิดว่าคงยังไม่มีแบงค์20 บาททอนเพราะในมือเห็นถือแต่แบงค์500 บาทใบเดียว ก็นั่งรอ สักพักเดินเอาตังไปเก็บ แล้วมาเก็บค่าโดยสารต่อ พอเราเห็นว่ามันนานแล้วแล้วเขาก็มีแบงค์20 เยอะพอจะทอนเรา เราก็ทวง. แต่สิ่งที่ได้คือ. กระเป๋าตะโกนใส่หน้าเราว่า. โอ้ย ตั้งนานแล้วนั่นอะนะ ปล่อยไว้ทำไม ทำไมไม่ทวง นานแล้วลืมเลยเห็นไหม ทำแบบนี้ไม่ดีเลยนะ ทีหลังอย่าทำอีกนะ เห็นไหมในมือก็ไม่มีหลักฐานจะเชื่อก็ไม่รู้จะมองจากอะไร แล้วก็ย้ำอีกสามถึงสี่รอบว่าทำแบบนี้มันไม่ดีวันหลังอย่าทำอีก. คือเราผิดเหรอ พูดเหมือนเราผิด เราเลยถามไปว่าที่พูดมาคืออะไร ก็ไม่ตอบ เราเลยเงียบ. แล้วยังมาย้ำว่าอย่าทำอีกนะๆไม่หยุด แล้วคนอื่นก็มองเรา เราไม่ได้ทำอะไรผิดแต่กลับรู้สึกอายและแย่มาก. ถ้าคุณจำไม่ได้จริง คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าแบงค์50 ที่เราให้ไปมันนานแล้ว พูดจาชักสีหน้ามาก. กิริยาแบบนี้คือคนทำงานบริการเหรอ. แล้วลูกค้าอย่างเราผิดอะไร. ที่ยังไม่ทวงก็เพราะเห็นว่ายังไม่มี แล้วคุณมาพูดอย่างนี้. ช่วยปรับปรุงคนของคุณด้วยนะคะ. อย่าให้พบเห็นอีก ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าทีของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจ จัดเก็บค่าโดยสารตรงตามตารางที่กำหนด ตรวจสอบความต้องถูกครั้งเมื่อได้รับการชำระเงินค่าโดยสาร เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการ แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ