สาย 510

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 07.40 ผมขึ้นรถสาย 510 หมายเลขข้างรถ 170298 จาก ปตท.สำนักงานใหญ่ ลง ม.เกษตรฯ ขึ้นทุกวัน ก็เข้าใจดีว่าค่าโดยสารปรับขึ้น ปกติ จ่าย 13 ก็ เป็น 15 บาท พนักงานเก็บค่าโดยสารเรียกเก็บ 20 บาท แล้วก็เรียกเก็บเพิ่มอีก 30 บาท จะได้บัตรโดยสาร ของ ธ.กรุงไทย มีเงินในบัตร 50 บาท เติมเงินได้ ผมบอกยังไม่ซื้อครับ จากนั้นก็ยืนยันอีกครั้งว่าเมื่อวาน เสียแค่ 15 บาทนะครับ พนักงานบอกว่า 15 บาท ขึ้นได้แค่ป้ายเดียวค่ะ แล้วยังหันไปพูดกับคนข้างหลังว่า เขาขึ้นราคาแล้วหาว่าผมไม่รู้เรื่อง หันมาพูดกับผมต่อว่า ป้าไม่โกงค่ะ เก็บไปก็เงินเดือนเท่าเดิม ผมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพูดออกมานะครับ ผมก็โต้แย้งไปตามความเป็นจริง แล้วก็สงสัยว่าอัตราค่าโดยสารถูกต้องไหม เหตุการณ์เพิ่มเติมคือ เดินไปเก็บเงินคนที่มีบัตร แล้วระบบไม่ตัดเงินหรืออะไรซักอย่าง บอกผู้โดยสารว่า คุณไม่ผิดฉันไม่ผิดงั้นก็ขึ้นฟรีไปแล้วกัน ได้หรอครับ องค์กรสูญเสียรายได้นะครับ แล้วก็มีหลายคนที่ใช้บัตร องค์กรเจ๊งหมดครับมีพนักงานแบบนี้ แทนที่จะเก็บเงินสดแทน ฝากพิจารณากรณีนี้ด้วยนะครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ให้บริการด้วยความสุภาพ และมีจิตสำนึกรักองค์กรปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ตรวจสอบความถูกต้องของราคาก่อนจัดเก็บค่าโดยสาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ