สาย 509 : พนักงานไม่สนใจเก็บค่าโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เนื่องจากนี่เป็นการร้องเรียนครั้งแรก ดิฉันจึงลืมจดรายละเอียดเกี่ยวกับรถเมล์คันนั้น เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันขึ้นรถเมล์สีส้ม สาย509 จากราชดำเนินมุ่งหน้าบางแคตอนประมาณ 18.45 น. รอรถเมล์นานมาก เพราะขาดระยะ พอขึ้นจึงอยู่ที่ประตูรถไม่สามารถเข้าไปข้างหลังได้ เพราะผู้โดยสารไม่ยอมเดินทั้งที่ด้านหลังว่างมาก กระเป๋ารถก็ไม่บอกให้เดินชิดในเลย พอมาถึงป้ายสะพานพระปิ่นเกล้า ผู้โดยสารลงกันมาก รถค่อนข้างว่าง ผู้โดยสารที่ขึ้นมาใหม่ก็เดินชิดใน บางคนก็นั่ง แต่กระเป๋ารถก็เก็บค่าโดยสารแค่คนที่ยืนอยู่แถวๆประตูรถเท่านั้นเป็นอย่างนี้ทุกป้าย ดิฉันลงรถตอนประมาณ 19.20 น.ที่ป้ายตลาดบางขุนศรีเลยไม่ทราบเหตุการณ์ต่อไป รู้แต่ว่ากระเป๋ารถเมล์มักง่ายคนนั้นเป็นผู้ชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 30กว่าๆสงสัยคงจะเพลินกับเพลงไทยลูกกรุงโบราณที่เปิดในรถ ถ้าคราวหน้าดิฉันได้ขึ้นรถเมล์คันนี้อีกจะจำเลขรถมาบอกค่ะ แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยอบรมพนักงานให้สนใจทำงาน สนใจเก็บค่าโดยสาร สนใจผู้โดยสาร และทำงานให้คุ้มค่าจ้างสักหน่อย

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วดำเนินการส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลเรียกพนักงานอรมรมโดยรวม เรื่องการปฎิบัติหน้าที่ตี้งใจเก็บค่าโดยสารอย่างเอียดครบถ้วนทุกคน หากท่านประสบเหตุการณ์เช่นนี่อีกขอความกรุณาแจ้ง เลขข้างรถ ทะเบียนรถเพื่อเป็นข้อมูลตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาลงโทษตามระเบียบองค์การต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ