สาย 509 ถอนเงินร่วงจากมือแล้วไม่เก็บคืนให้

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ผมนั่งสาย 509 ยื่นเงินเพื่อตีตั๋ว พนักงานเก็บค่าโดยสารก็รับเงินไปและกำลังจะทอนเงิน จังหวะนั้นรถเบรคพอดีทำให้พนักงานฯ เสียหลักเล็กน้อย และทำถอนที่กำลังจะถอนเงินให้ผมแต่ร่วงลงพื้นได้เงินทอนไม่ครบ ผมก็ถามว่า "พี่แล้วเงินที่หล่นพื้นล่ะครับ" พนักงานบอกว่า "เดี๋ยวๆ" ผมก็นั่งรอและแบมือไว้ว่าเมื่อไหร่เขาจะเก็บให้ ปรากฏว่าไม่เก็บ เกินไปเก็บค่าโดยสารคนอื่นต่อ ทั้งที่จังหวะนั้นผู้โดยสารไม่เยอะ ช่องระหว่างทางเดินไม่มีคนยืน เขาสามารถเก็บได้แต่ไม่เก็บ สรุปผมก็ไม่เสียดายครับ เงินไม่กี่บาท แต่พนักงานกลับไม่สนใจ ไร้ความรับผิดชอบ สนใจแต่เรื่องของตัวเองว่าต้องเก็บค่าโดยสารคนอื่น แบบนี้ไม่ดีเลยนะครับ ลักษณะพนักงาน เป็นชาย ตัวเล็ก ผมขาว เป็นคนมีอายุหน่อย เลขรถ 6-56019 กับ 12-9819 เที่ยวที่มาจากหมอชิต 2 ตอน 17.00

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ