สาย 29 เก็บค่าโดยสารเกินราคา

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
สาย 29 เก็บค่าโดยสารเกินราคา เดินทางจากป้ายใต้บีทีเอสอารีย์ ถึงป้ายวัดหลักสี่ วันที่ 9/04/64 เวลา 17:45 เกือบ 18:00 ปกติทุกวันที่นั่งจ่ายแค่ 20 บาท แต่นี่เก็บ 22 บาท เราก็ถามว่าปกติหนูเคยนั่งแค่ 20 บาท นิ ทำไมถึง 22 บาทล่ะ เราอุตสาห?คืดว่าเขาคงคิดผิด แต่นี่พนักงานเก็บค่าโดยสารก็แย้งหน้าตามั่นใจมาก แล้วดูกระดาษที่ตัวเองจดซึ่งเป็นกระดาษที่เขียนเองไม่ได้เป็นตารางตามที่ติดไว้ข้างรถเลย ลักษณะเป็นเพศหญิงผมสั้นผิวขาวใส่แว่นตา ความสูงประมาณ 160 กว่าๆ ถ่ายรูปพนักงานคนนี้ไว้ด้วยแต่ไม่รุ้ยะแนบไฟล์ตรงไหนพร้อมใบตั๋วและทะเบียนรถ คือ 16-4744 โดนหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งปล่อยผ่านไม่คิดไร แต่ครั้งนี้ทนไม่ไหว แล้วพนักกงานเก็บค่าโดยสารก็ทำหน้าตาเฉย

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ