สาย 28 ปรับอากาศ ตั้งใจไม่จอดป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
วันที่ 11/8/2560 ขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ฯ (เกาะพหลโยธิน) เวลาประมาณ 18.15 น. จำหมายเลขรถไม่ได้ มีพนักงานเก็บค่าโดยสาร 2 คน เป็นชายสวมเครื่องแบบพนักงาน รูปร่างท้วม ผิวคล้ำ อายุราวๆ 23-30 ปี 1 อีกคนสวมเสื้อสีขาว ส่วนคนขับเป็นผู้ชาย ตั้งใจไม่จอดรถที่ป้ายบริเวณวังสวนจิตรลดา โดยพนักงานเก็บค่าโดยสารตะโกนถามผู้โดยสารว่าจะมีคนลงป้ายดังกล่าวหรือไม่ เมื่อไม่มีใครตอบว่าต้องการลง จึงไม่จอดป้ายที่ป้ายนั้น อยากสอบถามว่ากระบวนการอบรมมีการคำนึงถึงผู้พิการหรือไม่ หากกรณีดังกล่าว มีผู้โดยสารหูหนวกและหรือเป็นใบ้ที่เดินทางคนเดียว ไม่มีเครื่องช่วยฟัง ทำให้ไม่ได้ยินสิ่งที่พนักงานพูด แล้วไม่ได้ลงรถตามจุดหมายของตนเอง จะรับผิดชอบอย่างไร และการบริการรถขนส่งมวลชนประจำทางควรจอดทุกป้ายหรือไม่