สาย 25

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวัน ที่ 8 สค 2560 ได้ นั่งรถเมล์ สาย 25 . เลขรถ 119340 นายฉลองเป็นคนขับ จาก โรบินสัน ไป หัวลำโพง มีหญิงต่างด้าวน่าจะเป็นพูดไทยไม่ชัด น่าจะเป็นต่างด้าวแต่งตัวเหมือน คนไป ต่างจังหวัด ได้ หันมามองด้านหลังซึ่งข้าพเจ้าได้นั่งอยู่ข้างหลังหญิงคนนั้น นางได้ ดึงกระชากผม และ ด่าข้าพฯ ระหว่างนั้น ได้ โทรแจ้ง 1348ว่ามีหญิงสติไม่ดีทำร้ายร่างกาย แต่ มี จนท ที่เป็นหัวหน้า สาย25โทรมาแจ้งว่า ต้องไปกระเป๋ารถ แต่ระหว่างทางคนแน่นมาก ไม่สามารถเดินไปบอกได้และเป็นทางด่วน จึงต้องรอคนลงที่ป้ายแรก ของการลงทางด่วนซึ่งคือ หัวลำโพง ซึ่งข้าพฯก็ลงและบอกกับทางกระเป๋ารถ แต่สิ่งที่ได้ คือ กระเป๋ารถไม่รับรู้และไม่ใส่ใจและแก้ไข บอกปัด และบ่าบเบี่ยงแถมข้าพฯ ได้ถามชื่อกระเป๋ารถเพื่อจะมาเป็นพยาน กระเป๋ารถไม่ตอบบ่ายเบี่ยง ข้าพเจ้าถ่ายรูปเพื่อหลักฐาน แต่กระเป๋ากลับถ่ายรูปของข้าพฯแทน อยากถามว่า ทำไม กระเป๋าคนนี้ ถึงได้ เพิกเฉยไม่สนใจผู้โดยสาร ข้าพเจ้าร้องเรียนไป สายด่วยแล้ว แต่ เจ้าหน้าที่ที่เป็นหัวหน้า ก็ปกป้องกระเป๋าด้วยกันเอง เหตุการณ์นี้ คือ หญิงต่างด้าวสติไม่ดี ก็ไม่ทำอะไรได้ กระเป๋ารถก็นั่งอยู่หน้าคนขับไม่เคยสอดส่องเดินไปดูผู้โดยสาร นั่งคุยเล่นไม่สนใจทำงานอยู่แต่หน้าต่างคนขับด้านหน้า เป็นแบบนี้แทบทุกคันของสาย25 อยากให้ จัดการพฤติกรรมและขี้เกียจของพนักงานขององค์กรด้วย

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ