สาย 16 ทอนเงินผิด กระเป๋ารถเมล์ไม่สนใจผู้โดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
นั่งรถสาย16 จาก รร. ราชวินิต ไปลง ราชเทวี ค่าตั๋วขึ้นประจำมัน13฿ เราให้แบงค์20 ก่อนทอนเห็นนะว่าคำนวนนะ แต่ทอนเรามา 2 บาท งงมาก ทั้งที่ตั๋วที่ฉีกให้คือราคา13฿ ตอนแรกก็คิดแง่ดี ว่าเค้าคงเบลอเดี๋ยวค่อยเรียก แต่พอคนข้างหลังเราถามสยามเท่าไหร่คะ เค้าบอก15ค่ะ เออ ก็ไม่เบลอนิ ห่างกะเราป้ายนึงทำไมจำได้ละ เรารอเรียกสุดท้ายเค้าไปนั่งเบาะหลัง พอป้ายถัดไป มีผู้โดยสารมา เค้าเดินมาข้างหน้า เรากำลังจะเรียกอีกไม่สนใจ ละไปนั่งเบาะหน้า เราก็รอให้ป้ายถัดไปเค้าเดินมาเก็บตังผดส. ที่เพิ่งขึ้นมานั่งข้างเรา พอจะเรียกไม่สนใจอีก แล้วเดินไปนั่งหลังจนถึงป้าย เราเลยไม่ไหว จด เลขทะเบียน ที่เค้าแปะหน้ารถมา 16 8-55148 12-5810 ไอแค่5บาทอะเราไม่เอาก็ได้เพราะเบินไม่ได้จำนวนมาก แต่แค่ไม่พอใจเพราะ ไม่ว่าเงินจะมากน้อยยังไงคุณก็ถือว่าโกงผดส. รึเปล่า? รบกวนติพนง. คนนี้ให้ด้วยค่ะ นั่ง16บ่อยนะคะ เจอแต่ กระเป๋ารถเมล์ดีๆ แบบนี้เพิ่งเคยเจอ เพิ่งโดนมาสดๆร้อนๆ เมื่อ 14:39นี่เอง 1/10/19

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด จัดเก็บค่าโดยสารและทอนเงินให้ผู้โดยสารให้ถูกต้อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกพนักงานที่กระทำผิดมาสอบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การ ขั้นว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ