สาย 107 เกิดอะไรขึ้น???

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันศุกร์ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ผมได้รอรถเมล์สาย 107 (บางเขน-คอลงเตย) ที่ป้ายตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว ตั้งแต่ 9.00 น. ใช้เวลารอ 40 นาที สาย 107 รถร้อนกว่าจะโผล่มาคันนึง (คันที่โผล่มาให้ขึ้น คือ 1-50044 (ระหว่างนั้นมี ปอ.107 โผล่มาแค่คันเดียว // แต่สายอื่น ๆ มาไม่ต่ำกว่า 3 คัน) เท่านั้นยังไม่พอ เนื่องจากผมจะไปงานหนังสือฯ ทำให้ต้องขึ้นรถสาย 107 ไปลงป้ายตลาดคลองเตย แล้วเดินเข้าซอยลัด แต่...รถคันนี้ (1-50044) ดันเลี้ยวเข้าอู่คลองเตยก่อน แล้วกระเป๋ารถไม่มีการชี้แจงว่าถ้าจะไปลงตลาดคลองเตยต้องทำอย่างไร (นั่งรถคันเดิม หรือเปลี่ยนไปขึ้นคันอื่น / สายอื่น) ทำให้ผมต้องต่อรถสาย 136 ไปอีกทอดนึง ซึ่งทำให้เสียเวลามากขึ้นกว่าเดิมอีก (รอรถ 9.00 น. // ถึงงาน 10.30 น.) แต่โชคดีที่ 136 คันนั้นเป็นเป็นรถเมล์ฟรี เลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ตอนขากลับ ผมมาถึงที่อู่คลองเตยอีกครั้งตอนบ่าย 3 เพื่อที่จะรอรถเมล์กลับบ้าน ตอนแรกผมกะจไปรอสาย 107 เนี่แหละครับ แต่....พอไปถึง รถคันแรกที่จอดรออยู่เป็นรถแอร์ แล้วพอรถคันที่ 2 มาอีกก็เป็นรถแอร์ ซึ่งไม่คำนึงถึงผู้โดยสารที่จะรอรถธรรมดาเลย ปล่อยรถแอร์มา 2 คันติด ๆ หวังเพื่อจะหารายได้ที่มากขึ้นแค่นั้น รถธรรมดาไปไหนหมด สุดท้าย ผมไปขึ้นสาย 13 รถธรรมดาแทน สรุปประเด็น 1.สาย 107 รถธรรมดาหายไปไหนหมดครับ รอก็นาน บางทีปล่อยรถแอร์ 2 คันติด 2.ขอให้สาย 107 วนไปส่งผู้โดยสารที่ตลาดคลองเตยก่อนเข้าอู่คลองเตย เพราะจะทำให้ผู้โดยสารหลายคนเสียเวลา+ค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่มากขึ้น จากการต่อรถที่มากขึ้น หากรถเมล์สาย 107 สุดระยะที่อู่คลองเตยก่อน

เรียนผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรื่องเสนอผู้มีอำนาจในการพิจารณานำไปแก้ไขและปรับปรุงการปล่อยรถรถและปรับเปลี่ยนเส้นทางการหมดระยะ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้บริการต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ