สายรถเมล์ 195 ไม่จอดรับผู้โดยสารที่ป้าย

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เหตุเกิดที่ป้ายรถเมล์บริเวณแถวตีนสะพานข้ามแยกนาราธิวาส(แถวๆ พระราม 3 ป้ายถัดไปจากป้ายวัดช่องลม ขารถวิ่งไปบางประกอก) เวลาประมาณ 17.20 น. คือผมและผู้โดยสารอื่นๆ ที่นั่งรอรถอยู่ที่ป้ายนี้ ไม่ได้รับการบริการที่ดี เนื่องจากรถเมล์สาย 195 สีแดง ป้ายสีน้ำเงิน บางประกอบ-คลองเตย ไม่ได้จอดรับผู้โดยสาร อันที่จริงช่วงบริเวณนี้ก็มีรถจอดข้างทางบังระยะการมองเห็นของคนขับก็จริง แต่รถเมล์ 195 คันนี้ไม่มีท่าทีในการฉะลอเข้าป้ายเพื่อตรวจดูว่ามีผู้โดยสารต้องการขึ้นรถหรือไม่ พอผมละผู้โดยสารอื่นจะลุกขึ้นไปโบกรถก็วิ่งผ่านไปแล้ว คือเหตุการณ์แบบนี้มันเป็นความผิดของผู้โดยสารหรือเปล่า? ในกรณีที่คนขับไม่เห็นผู้โดยสารยื่นบริเวณป้ายละไม่จอดหรือฉะลอดู หรือเป็นเพราะคนขับละเลยหน้าที่เขาควรจะปฎิบัติกันแน่ คือผมก็ไม่ทราบมากนักในกระบวนการการปฏิบัติงาน แต่อยากจะแนะนำว่าคนขับควรจะขับฉะลอตรงบริเวณป้ายรถเมล์เพื่อดูให้แน่ชัดว่ามีผู้โดยสารจะขึ้นรถไหม ไม่ใช่ว่าไม่เห็นคนโบกรถละจะวิ่งผ่านไปเฉยๆ โดยไม่คิดจะฉะลอหรือหยุดรถเลย ผู้โดยสารอาจจะทำงานมาเมื่อยๆเหนื่อยๆ ละนั่งอยู่ในป้ายรถเมล์ก็เป็นได้ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะครับช่วยแก้ไขด้วย เพราะผมและผู้โดยสารที่จะขึ้นต้องเสียเวลาในการรอรถเพิ่มไปอีก