สอบถามข้อสงสัย ปอ.22

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
อยากสอบถามค่ะ วันที่ 10.01.62 ประมาณ 22.20 น ได้โดยสารรถ ปอ.22 จากป้ายหน้าตลาดคลองเตย จะไปลงที่สุเหร่าสามอิน พอจ่ายเงินบอกจุดหมายและให้ไป 13บาท พนักงานเก็บค่าโดยสารบอกว่า ต้องเป็น 15 บาท ก็เลยถามว่าขึ้นราคาแล้วหรอค่ะ ( แต่ที่ดูข่าวว่าจะขึ้นราคาวันที่ 21.01.19 นี่และขึ้น 1 บาท ไม่ใช้หรอ ) พนักงานเก็บค่าโดยสารบอกว่า ยังไม่ขึ้น แต่มันเป็นอัตราปกติอยู่แล้ว ก็เลยแจ้งพนักงานเก็บค่าโดยสารว่าเคยขึ้นแค่ 13 บาทนะค่ะ (แต่ก็จ่ายให้เค้าไป 15 บาทนั่นแหละ) เค้าก็แจ้งว่าคันอื่นเก็บผิด (แต่เราขึ้นสาย ปอ.22 ทุกวันตั้งแต่ก่อนปรับราคาเป็น 13 บาท - ขึ้น ปอ.ทุกวัน จนมีระยะหนึ่งที่มีแต่รถเมล์แดง ไม่มี ปอ.วิ่ง และช่วงหลัง ปอ.กลับมาวิ่งอีก ทุกคัน ทุกวัน เก็บ 11 - 13 ตลอด ) เลยสงสัยว่าทุกคันที่เคยขึ้นเก็บผิดหมด หรือ คันนี้ที่เก็บผิด จะเก็บ 15 บาท ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะค่ะ เพราะสุดท้ายก็จ่ายอยู่ดี แต่สงสัยว่าราคาเท่าไหร่กันแน่ เพราะพนักงานเก็บค่าโดยสารบอกว่าคันอื่นเก็บผิด

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมกำชับพนักงานให้แสดงกริยาวาจาสุภาพและปฏิบัติตามกฎระเบียบและพระราชบัญญัติขนส่งทางบกอย่างเคร่งครัด จัดเก็บค่าโดยสารตรงตามอัตราตามตารางเส้นทางที่กำหนด เพื่อความถูกต้องเป็นธรรมและไม่เอาเปรียบผู้ใช้บริการ(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ